Hàn Quốc chế robot quân sự bắt chước rắn, chim cho chiến trường

Các loại robot có khả năng bắt chước hành động của sinh vật do Hàn Quốc chế tạo sẽ giúp nâng cao sức mạnh trong chiến trường tương lai.

Hàn Quốc sẽ tăng cường nỗ lực phát triển các loại robot quân sự có khả năng bắt chước động vật và sinh vật để nâng cao sức mạnh tác chiến trong tương lai, hãng tin Yonhap, dẫn nguồn tin Cơ quan Quản lý Chương trình Quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết.

Trong tài liệu mới công bố, DAPA đã phác thảo kế hoạch chi tiết cho sự phát triển của các công nghệ quốc phòng quan trọng, gồm ứng dụng công nghệ phỏng sinh học vào các hệ thống vũ khí của quân đội.

Nếu kế hoạch triển khai đúng tiến độ, một số robot phỏng theo động tác của con người và côn trùng dự kiến triển khai hoạt động vào đầu năm 2024. DAPA cho biết thêm các loại robot bắt chước chim, rắn và các sinh vật biển có thể là một phần của lực lượng quân đội trong tương lai.

Một robot mô phỏng hình dáng động vật 4 chân do Hàn Quốc chế tạo. Ảnh: Yonhap.

“Robot phỏng sinh học sẽ là kẻ thay đổi cuộc chơi trong chiến trường tương lai và các công nghệ liên quan sẽ mang lại thành tựu lớn trong công nghiệp quốc phòng. Vai trò của chúng sẽ bao gồm từ hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và trinh sát”, Park Jeong-eun, phát ngôn viên DAPA nói.

Báo cáo của DAPA lưu ý rằng Hàn Quốc đang tụt hậu so với các nước lớn như Mỹ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc trong ứng dụng y sinh học quân sự. Cơ quan này cho biết sẽ tăng cường hợp tác với các đơn vị tư nhân để tạo điều kiện cho sự phát triển của các công nghệ hiện đại.

Các chuyên gia cho rằng công nghệ phỏng sinh học có thể rất hữu ích để tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề kỹ thuật phức tạp, vì động vật đã được tối ưu hóa trong hàng triệu năm qua để thích nghi và tồn tại với môi trường.

Hiện tại, Mỹ được đánh giá là quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ robot phỏng sinh học. Các loại robot như BigDog, mô phỏng hình dáng con chó, hay Atlas mô phỏng hình dáng con người đang được thử nghiệm, hứa hẹn nhiều ứng dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự.

Theo Zing

http://news.zing.vn/han-quoc-che-robot-quan-su-bat-chuoc-ran-chim-cho-chien-truong-post945622.html