Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt để phòng tránh virus Corona

VietTimes -- Hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona.
Người dân nên dần chuyển sang các phương thức thanh toán số, thương mại điện tử thay cho việc trao đổi trực tiếp với nhau bằng tiền mặt, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát. Ảnh: Nhật Trương.
Người dân nên dần chuyển sang các phương thức thanh toán số, thương mại điện tử thay cho việc trao đổi trực tiếp với nhau bằng tiền mặt, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát. Ảnh: Nhật Trương.

Theo đại diện Ví điện tử MoMo, điều này sẽ góp phần hạn chế các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona nhằm bảo vệ sức khỏe chính người sử dụng và cộng đồng.

Dẫn ra kiểm chứng của các nhà khoa học, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ tiền mặt chứa rất nhiều chủng loại vi khuẩn, virus và có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. virus Corona được lây lan qua đường tiếp xúc thông thường, do tiền mặt có khả năng trở thành một ổ bệnh. Người dùng nên chuyển sang các giao dịch điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các vật thể ẩn chứa virus như tiền mặt.

Ví MoMo hiện nay đã tích hợp hàng loạt dịch vụ phục vụ đầy đủ nhu cầu thanh toán của người dân. Hiện, Ví MoMo đã tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng, đáp ứng các nhu cầu về tài chính, giải trí, tiêu dùng, y tế, giải trí, giáo dục,…

Cũng theo nhận định của một số chuyên gia y tế, với thói quen sử dụng tiền mặt lên đến 90% dân số như hiện nay thì tiền giấy hay tiền polymer đều có nguy cơ là nguồn của các tác nhân gây bệnh và là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên dần chuyển sang các phương thức thanh toán số, thương mại điện tử thay cho việc trao đổi trực tiếp với nhau bằng tiền mặt, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát.

Ngoài việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, Bộ Y tế khuyến nghị để chủ động phòng ngừa virus Corona, người dân cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây; hạn chế chạm tay vào mắt, mũi và miệng; tránh tiếp xúc với người bệnh; tránh di chuyển đến vùng tâm dịch, những nơi đông người; đến ngay các cơ sở thăm khám khi có các dấu hiệu, triệu chứng nhiễm bệnh…