Hai trẻ nhập viện cấp cứu vì tưởng thuốc diệt chuột là “kẹo”

VietTimes -- Ngày 21/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu hai cháu bé trong cùng một gia đình bị ngộ độc thuốc chuột vì tưởng nhầm là kẹo. 
Những ống thuốc diệt chuột nhìn thoáng qua rất giống kẹo (Ảnh minh họa)
Những ống thuốc diệt chuột nhìn thoáng qua rất giống kẹo (Ảnh minh họa)

Hai em bé phải nhập viện cấp cứu là N.N.A. , 7 tuổi và N.M.H. , 6 tuổi, ở Thái Bình.

Trước đó, vào chiều ngày 15/8, bố mẹ đi vắng để hai chị em tự chơi với nhau ở nhà. Trong lúc chơi đùa, cô chị trèo lên mái bếp thấy có 2 ống bằng thỏi bút bi. Cứ nghĩ là kẹo, hai cháu cắt ống chia nhau mỗi chị em một tuýp mà không biết đó là thuốc chuột.

Gần 30 phút sau, người nhà về thấy hai cháu nằm trên giường trong trạng thái li bì, có một bãi nôn trớ to giữa nhà. Gia đình  kiểm tra gác mái thấy 2 tuýp thuốc diệt chuột đã biến mất. Biết là con mình đã ngộ độc thuốc diệt chuột, gia đình vội vã đưa 2 trẻ vào bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu, làm các xét nghiệm độc chất để chẩn đoán và điều trị các biến chứng. Nhờ được cứu chữa kịp thời và được tích cực chăm sóc, sức khỏe của 2 bệnh nhi đã ổn định và có thể ra viện.

TS.BS. Lê Ngọc Duy – Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) khuyến cáo, tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo TS. Duy, trẻ nhỏ thường tò mò khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì, cho dù mùi vị ra sao, nhất là những thứ nhìn thấy hấp dẫn, hay màu sắc sặc sỡ, có sẵn ở khắp nơi trong gia đình. Vì vậy các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý với các loại hóa chất, thuốc,... Phải bảo quản ở nơi xa tầm tay của trẻ, để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.