Hai sát thủ giết chính khách đối lập Boris Nemtsov bị bắt.

“Kênh 1” truyền hình Nga: giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FBS) Alexander Bortnikov thông báo đã bắt giữ hai nghi can trong vụ ám sát Boris Nemtsov. Hai kẻ tình nghi đó là Anzor Kubashev và Zaur Dadaev. 
Giám đốc FBS Alexander Bortnikov
Giám đốc FBS Alexander Bortnikov

Theo ông Alexander Bortnikov, sau thời gian nỗ lực điều tra, hôm nay ngày 03.07 Cơ quan an ninh quốc gia Nga đã bắt giữ hai kẻ tình nghi liên quan đến vụ ám sát chính khách đối lập Nemtsov. Kết quả đã được thông báo lên tổng thống Liên bang. Tại thời điểm này, các hoạt động điều tra vẫn đang tiếp tục. Ông Bortnikov nói:   cơ quan An ninh Quốc gia, Bộ Nội vụ, Ủy ban điều tra Liên bang tiến hành đồng thờ hoạt động điều tra, thành lập Ban chuyên án, các thành viên của ban đã đồng thời tập trung sự chú ý vào hai kẻ tình nghi nêu trên. Cơ quan điều tra cũng đã đưa ra mức thưởng cho bất cứ thông tin hữu ích nào về vụ ám sát Nemtsov là 3 triệu rúp.

Hãng Ria. Novosti: hai kẻ tình nghi trực tiếp dúng tay vào việc sát hai Nemtsov đã bị bắt, những kẻ đồng phạm khác (theo dõi nắm quy luật, cung cấp vũ khí cho kẻ giết người) đang bị truy nã. Tại thời điểm này, các hoạt động nghiệp vụ và  điều tra tiếp tục diễn ra khẩn chương và cụ thể tỷ mỉ" 

LifeNews: hiện các cơ quan chức năng đang truy lùng 4 kẻ đồng phạm, cung cấp vũ khí và thông tin cho  Gubashev và Dadaev, theo dõi Boris Nemtsov"  

InterFax: ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, các nhà điều tra có những nguồn chứng cứ quan trọng để lần theo phá án. Ví dụ: các cơ quan điều tra đã nhanh chóng tìm ra chiếc ô tô hai sát thủ đã sử dụng để bỏ trốn – trong xe có các dấu vết sinh học (tóc, gàu, các biểu bì mô da). Ngoài ra, cơ quan điều tra đã thu được rất nét ảnh của những kẻ thủ ác thông qua các camera theo dõi đường phố của hệ thống “Patoc”. 

Các nhà điều tra giải thích: “theo truyền thống, việc nghiên cứu các cuộc điện đàm hỗ trợ rất lớn cho phá án” Nguồn tin của Politonline.ru, rất gần với các hoạt động điều tra cho biết: các thám tử đã giữ im lặng, không công bố các bức ảnh có được, không bình luận về các camera và xe ô tô để tránh đánh động những kẻ tình nghi mà cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm, gây khó khăn cho tiến trình điều tra ”.

"Các điều tra viên thu được thông tin liên lạc, thư từ, tin nhắn và các cuộc trao đổi (sát thủ và đồng phạm), vị trí thường trú của chúng trước khi gây án mạng, quá trình theo dõi nạn nhân. Chúng đã lọt vào ống kính camera, cả trong xe và trên đường phố Ngoài ra, trên xe vẫn lưu dấu  DNA của kẻ giết người." – một sĩ quan cao cấp cho biết. “Hiện đã có đầy đủ các bằng chứng cơ bản về vụ sát hại chính khách đối lập” – sĩ quan điều tra nói thêm: “kẻ sát nhân đã bị bắt giữ, video bắt tội phạm và các video khác sẽ được cung cấp trên mạng InterNet của nước Nga” “ Hiện nay chúng tôi đang tiến hành các hoạt động truy nã thủ phạm đặt hàng giết người và những đồng phạm tổ chức vụ ám sát chính khác đối lập” ông tuyên bố. 

Như đã biết , thứ Bảy vừa qua giám đốc FSB Alexander Bortnikov  thông báo về việc bắt giữ hai nghi can trong vụ sát hại Nemtsov - người bản địa vùng Caucasus là  Anzor Gubasheva và Zaur Dadaeva.

Thư ký Hội đồng An ninh cộng hòa Ingushetia Albert Barakhoev thông báo, ngoài Anzor Gubasheva và Zaur Dadaeva, nghi can tham gia vào vụ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov, cảnh sát  bắt giữ thêm hai người.

"Kẻ vừa bắt, Zaur Dadaev, là chỉ huy phó của tiểu đoàn " Bắc " thuộc Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Chechnya, và bắt thêm một người đàn ông ở cùng anh ta trong xe. Ngoài ra, cơ quan điều tra bắt giữ Anzor Gubashev, đang làm việc tại một công ty an ninh tư nhân ở Moscow và em trai hắn. "- ông Barakhoev nói.

Barakhoev không nói rõ, những kẻ bị bắt có được đưa đến Moscow để tiến hành các hoạt động điều tra hay vẫn còn bị giữ lại ở Ingushetia. Theo Barakhoev, những kẻ bị bắt là người Chechén, trong những năm 60, các gia đình này đã chuyển đến sống ở huyện Malgobek của Chechen-Ingush. 10 năm qua họ đã không sống tại nơi cư trú.

Theo: QPAN