Hải Phòng xây dựng 2 tuyến phố ẩm thực an toàn thực phẩm kiểu mẫu

VietTimes – Đây là một phần của trong nỗ lực triển khai Đề án mô hình điểm quản lý thức ăn đường phố trong các năm 2017tới 2019 của thành phố Hải Phòng.
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo đó, thành phố Hải Phòng đã triển khai 2 hai tuyến phố ẩm thực bảo đảm an toàn thực phẩm tại đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) và đường Nguyễn Đức Cảnh (quận Lê Chân).

Hiện, 2 tuyến phố này có hơn 400 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, các cửa hàng của các hộ này đều được gắn biển mô hình an toàn thực phẩm kiểu mẫu.

Thành phố cũng vận động các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết bảo đảm nguồn nguyên liệu cung cấp để sản xuất, chế biến thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm, có khu chế biến ăn uống hợp vệ sinh…

Bên cạnh đó, thành phố giao thêm nhiệm vụ quản lý an toàn thực phẩm cho các cán bộ cấp xã, phường. Đồng thời thành lập tổ giám sát an toàn thực phẩm tại 10 phường điểm của 4 quận. Các tổ giám sát này có nhiệm vụ tuyên truyền về an toàn thực phẩm, tư vấn cho người kinh doanh, người tiêu dùng về an toàn thực phẩm. Và thu thập, báo cáo thông tin về những ưu điểm, hạn chế của cơ sở dịch vụ thức ăn đường phố với Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm phường, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở 1 quý/ lần.

Mô hình tuyến phố ẩm thực và an toàn thực phẩm hiện được triển khai tại khá nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng….