Hai cảnh sát Bỉ bị đối tượng khủng bố tấn công bằng dao

VietTimes -- Ngày 6/8, hai nữ cảnh sát đã bị thương sau khi bị một người đàn ông tấn công bằng dao gần một trạm trực của cảnh sát ở thành phố Charleroi, Bỉ. 
Hai cảnh sát Bỉ bị đối tượng khủng bố tấn công bằng dao
Hai cảnh sát Bỉ bị đối tượng khủng bố tấn công bằng dao

Cảnh sát địa phương được dẫn lời cho biết hung thủ đã hét lớn "Allahu Akbar" (tức Thánh Allah vĩ đại) khi tấn công, sau đó tên này đã bị một sỹ quan cảnh sát bắn chết. 

Các nhân chứng cho biết nghe thấy nhiều tiếng súng nổ gần đồn cảnh sát ở thành phố Charleroi, Bỉ xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều ngày 6/8.

1 trong 2 nữ cảnh sát đã bị thương khá nặng và hiện hàng rào an ninh đã được thiết lập xung quanh hiện trường vụ tấn công. 

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã ngay lập tức lên án vụ tấn công này, cho rằng những dấu hiệu ban đầu cho thấy đây có thể là hành động khủng bố. 

Vụ tấn công trên diễn ra trong thời điểm Bỉ, nơi Liên minh châu Âu đặt các cơ quan chính và là trụ sở của NATO, đang được đặt trong tình trạng báo động cấp 3. 

Hồi tháng 3/2016 vừa qua, các vụ tấn công khủng bố ở sân bay và nhà ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels đã làm 32 người thiệt mạng, trong khi có nhiều phần tử tham gia cuộc tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11/2015 làm 130 người thiệt mạng tới từ nước Bỉ.