Hacker Nga thừa nhận thực hiện vụ hack lớn nhất trong lịch sử ngân hàng Mỹ

Tin tặc Andrei Tyurin đột nhập vào hệ thống máy tính của JPMorgan Chase năm 2014 và kiếm được hàng trăm triệu USD từ hơn 80 triệu khách hàng của ngân hàng này.

Đây được xem là vụ hack lớn nhất trong lịch sử ngân hàng Mỹ, theo lời các công tố viên nước này.

Andrei Tyurin, 35 tuổi, còn bị cáo buộc hack nhiều tổ chức tài chính, công ty môi giới, và công ty Mỹ. Tin tặc người Nga bị tòa án liên bang Mỹ tuyên các tội danh xâm nhập máy tính, gian dối máy tính, gian dối ngân hàng, cờ bạc trực tuyến trái phép và loại tội danh thực hiện cùng các đồng phạm.

Các công tố viên Mỹ cho biết trong khoảng thời gian từ 2012 tới giữa 2015, Tyurin thực hiện nhiều chiến dịch đột nhập, đánh cắp dữ liệu của hơn 100 triệu khách hàng.

Hacker Nga thừa nhận thực hiện vụ hack lớn nhất trong lịch sử ngân hàng Mỹ
Vụ hack lớn nhất trong lịch sử ngân hàng Mỹ


Chỉ riêng vụ hack năm 2014 vào JPMorgan, Tyurin đã có trong tay thông tin của hơn 80 triệu khách hàng. Các nạn nhân tầm cỡ khác có Fidelity Investments, E-Trade, và Dow Jones.

Tyurin và đồng phạm Gery Shalon, người bị cáo buộc vẽ kế hoạch và chỉ đạo thực hiện, đã kiếm được rất nhiều tiền từ hoạt động phi pháp trên.

Tổng cộng hình phạt, Tyurin có thể bị tuyên mức án tối đa 95 năm tù. Tuy nhiên, Bloomberg News cho biết các công tố liên bang đề nghị phạt tin tặc này từ 15 đến 20 năm tù, thời gian áp dụng từ 13/1/2020.

Cũng theo Bloomberg News, Tyurin đã đồng ý hoàn trả hơn 19 triệu USD. Đổi lại, tin tặc này sẽ được giảm án.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/bao-mat/hacker-nga-thua-nhan-thuc-hien-vu-hack-lon-nhat-trong-lich-su-ngan-hang-my-570959.html