Hà Nội: Xử phạt nghiêm lái xe uống rượu khi tham gia giao thông

VietTimes – Ngày 30/5, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn số 4445/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Không sử dựng rượu, bia khi tham gia giao thông
Không sử dựng rượu, bia khi tham gia giao thông

Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải kinh doanh hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố: Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh vận tải bằng xe ô tô; phối hợp với các cơ sở y tế đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tổ chức khám sức cho cán bộ, công nhân viên, lái xe theo quy định, tuyệt đối không sử dụng lái xe khi không đáp ứng đủ sức khỏe theo quy định để lái xe.

Các cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc đơn vị không sử dụng rượu, bia, chất có cồn khác trong thời gian làm nhiệm vụ. Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điều kiện của phương tiện, người lái, hàng hóa và hành lý của hành khách trước khi xuất bến; thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, giám sát hoạt động của xe ô tô và người lái xe trong khu vực bến xe, chế độ báo cáo về an toàn giao thông.

Các đơn vị cần thông tin, tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe về tác hại của của việc sử dụng rượu, bia, chất có cồn khi tham gia giao thông; quy định xử phạt, xử lý vi phạm đối với người sử dụng rượu, bia chất có cồn khi thực hiện nhiệm vụ và khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải.