Hà Nội: Truy tìm rượu không rõ nguồn gốc gây ngộ độc 5 người

VietTimes -- Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này sẽ kiểm tra các  cơ sở kinh doanh rượu, cơ sở dịch vụ ăn uống nơi có 5 bệnh nhân phải cấp cứu do ngộ độc methanol nặng vừa qua, đồng thời truy xuất nguồn gốc, xử lý vi phạm.
Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet

Tại Hà Nội, trong các ngày 22-27/2, có 5 bệnh nhân nam phải vào Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu do bị ngộ độc methanol rất nặng. Những bệnh nhân này cư trú tại 5 quận huyện của Hà Nội là: Đống Đa, Hoàng Mai, Phúc Thọ, Ba Đình và Thanh Xuân.

Qua kiểm tra ban đầu của các bác sỹ cho thấy, các ca ngộ độc có hàm lượng methanol cao. Các bệnh nhân có hiện tượng mờ mắt, phù não, tổn thương não…

Rượu do các nạn nhân sử dụng đều là rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn mác, có 2 người cho biết đã uống rượu tại khu vực phường Mỗ Lao (quận Hà Đông).

Về việc này, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Sở sẽ yêu cầu Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm cùng các đơn vị liên quan kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở xã, phường có bệnh nhân ngộ độc rượu, trong đó tập trung truy xuất nguồn gốc rượu, lấy mẫu xét nghiệm phân tích.

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố có bán rượu trên địa bàn. Theo đó, hành vi kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc sẽ bị xử lý nghiêm.