Hà Nội trao quyết định chủ trương đầu tư: Sunshine Empire lọt Top dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất

Sáng 27/6, trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và gần 1.300 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, dự án Sunshine Empire của Sunshine Homes (Sunshine Group) là một trong những dự án được  UBND Thành phố Hà Nội trao quyết định chủ trương đầu tư, với tổng mức đầu tư lên đến hơn 7.000 tỷ đồng.
Tổ hợp tháp Tài chính – Khách sạn – Trung tâm thương mại Sunshine Empire.
Tổ hợp tháp Tài chính – Khách sạn – Trung tâm thương mại Sunshine Empire.

Hà Nội tiên phong đón sóng đầu tư mới

Ngày 27/6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, UBND Thành phố Hà Nội đã triển khai tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” với sự tham gia của gần 3.000 người  - đại diện các bộ ngành, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại biểu tham dự Hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Nói về quy mô của Hội nghị lần này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết: Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại có quy mô lớn nhất ở cấp độ địa phương từ trước tới nay, mang tính chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả lớn. Bản thân tên Hội nghị “Hợp tác - Đầu tư và Phát triển” đã thể hiện rất rõ thông điệp và tầm nhìn của Hà Nội trong việc hợp tác để phát triển bền vững.

“Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh cơ hội đón làn sóng đầu tư mới. Với lợi thế của mình, Hà Nội sẽ là tuyến đầu trong tiếp nhận làn sóng đầu tư mới này”, ông Vũ Tiến Lộc tin tưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng khẳng định, Hà Nội chính là điểm đến an toàn và hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đồng thời, thể hiện việc Hà Nội tiếp tục quyết tâm là địa phương tiên phong đi đầu trong hồi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid - 19 trong năm 2020.

Ngoài ra, hội nghị cũng là cơ hội, cầu nối thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền TP Hà Nội với các nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN), đưa nhà đầu tư, DN trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại Hội nghị, UBND Thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 229 dự án với tổng số vốn 405.570 tỷ đồng ( tương đương 17,6 tỷ USD), số vốn tăng thêm là 270.458 tỷ đồng. Tổng số dự án, số vốn tăng, tương ứng gấp 5 lần và 11 lần so với Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016.

Đáng chú ý trong số những dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư tại Hội nghị là dự án công trình tổ hợp thương mại hỗn hợp Sunshine Empire của Tập đoàn Sunshine Group. Trước đó, dự án này cũng đã đoạt giải vàng Quy hoạch đô thị quốc gia do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam trao tặng vào ngày 25/4/2019.

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng “vươn ra biển lớn”

Đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng đón sóng đầu tư mới, chia sẻ tại Hội nghị, ông Lê Nhỏ - Phó TGĐ Sunshine Group, cho biết: “Sunshine Group vinh dự là nhà đầu tư được lãnh đạo Thành phố tin tưởng, giao trọng trách đầu tư, xây dựng dự án Sunshine Empire - Tổ hợp tháp tài chính - Khách sạn - Trung tâm thương mại quốc tế thông qua việc trao quyết định chủ trương đầu tư dự án tại Hội nghị ngày hôm nay. Điều đó khẳng định năng lực và nhiệt huyết của Sunshine Group trong lĩnh vực đầu tư BĐS đã được ghi nhận mạnh mẽ.

Chúng tôi sẽ  luôn đồng hành cùng chính quyền Thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đi đầu trong hồi phục và phát triển kinh tế trong năm 2020 và dự án Sunshine Empire chính là một mắt xích quan trọng nằm trong chiến lược của Sunshine Group nhằm cùng với Thủ đô chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận những cơ hội đầu tư mới, đưa Hà Nội trở thành một trong những trung tâm kinh tế - tài chính hàng đầu khu vực”.

Ông Lê Nhỏ - Phó Tổng Giám đốc Sunshine Group trả lời phỏng vấn tại Hội nghị.
Ông Lê Nhỏ - Phó Tổng Giám đốc Sunshine Group trả lời phỏng vấn tại Hội nghị.

Cũng theo vị đại diện Sunshine Group, Hà Nội chắc chắn sẽ bay cao và xa hơn nữa khi có sự chung tay của Nhà nước và doanh nghiệp có tâm, có tầm để đưa nền kinh tế Thủ đô đến đúng tầm vóc của mình, sánh ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới.

 Ông Lê Nhỏ - đại diện Tập đoàn Sunshine Group nhận quyết định chủ trương đầu tư dự án Sunshine Empire tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”.
Ông Lê Nhỏ - đại diện Tập đoàn Sunshine Group nhận quyết định chủ trương đầu tư dự án Sunshine Empire tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”.

Được biết, dự án Sunshine Empire của Sunshine Homes (Sunshine Group) là tổ hợp tháp Tài chính – Khách sạn – Trung tâm thương mại với quy mô hơn 52 nghìn m2 tọa lạc KĐT Nam Thăng Long – khu đất vàng của Hà Nội. Điểm nhất đắt giá của dự án là khối khách sạn 6 sao do tập đoàn danh tiếng Accor quản lý vận hành. Cùng với đó là hệ thống văn phòng hạng sang cùng các phòng hội nghị, trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế, trung tâm thương mại với những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới, hàng trăm nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, bar - club sang chảnh... và bộ sưu tập căn hộ khách sạn Premier Suites, loạt tiện ích thượng lưu đắt giá như sân trượt tuyết, sàn diễn runway, trung tâm mua sắm miễn thuế… Tổ hợp này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu từ làm việc, lưu trú đến mua sắm, giải trí… của giới doanh nhân toàn cầu với những tiêu chuẩn cao cấp nhất.

Nằm trong nhóm những dự án được trao chủ trương quyết định đầu tư có tổng mức đầu tư cao nhất tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, Sunshine Empire (tổng vốn đầu tư lên tới hơn 7000 tỷ đồng) sẽ là một trong những dự án quy tụ những giá trị toàn cầu, phù hợp với chuẩn quốc tế nhất từ trước đến nay.

Từ khâu lên ý tưởng thiết kế đến khâu vận hành và quản lý, Tập đoàn đã hợp tác với các đối tác tên tuổi nổi tiếng Thế giới như AMA Group - Tập đoàn kiến trúc danh tiếng của Ý, Accor Group - Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đến từ nước Pháp… để mang đến cho các khách hàng của mình một sản phẩm hoàn hảo nhất,

Với vị trí đắc địa, kiến trúc tinh tế, hệ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế và ứng dụng công nghệ 4.0 thông minh, Sunshine Empire kỳ vọng trở thành biểu tượng phát triển mới của Thủ đô Hà Nội.
Với vị trí đắc địa, kiến trúc tinh tế, hệ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế và ứng dụng công nghệ 4.0 thông minh, Sunshine Empire kỳ vọng trở thành biểu tượng phát triển mới của Thủ đô Hà Nội.

Mang theo rất nhiều kỳ vọng của Sunshine Group, Sunshine Empire sẽ không chỉ là một công trình biểu tượng vượt thời gian cho Hà Nội, mà còn được kiến tạo để trở thành tháp tài chính thông minh số một Việt Nam bằng chiến lược phát triển Fintech bài bản và chuyên nghiệp nhất với nền tảng công nghệ vốn có, đáp ứng xu hướng số hóa Bank 4.0 đang bùng nổ trên toàn cầu.

Có thể nói, Sunshine Empire chính là dự án hoàn hảo để đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư nước ngoài đến Việt Nam do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tác động của Hiệp định EVFTA vừa được Quốc hội thông qua gần đây. Với Sunshine Empire, chủ đầu tư Sunshine Group cam kết sẽ chung sức, đồng lòng cùng các doanh nghiệp khác trong cả nước thực hiện mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, thành phố thông minh, Thành phố sáng tạo, là nơi đáng sống, phát triển năng động, có sức cạnh tranh cao, tham gia nhiều hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đồng thời, Sunshine Group cũng khẳng định, siêu dự án Sunshine Empire sẽ góp thêm một viên gạch để đón sóng đầu tư, cùng Hà Nội hiện thực hóa giấc mơ thu hút nguồn vốn FDI khổng lồ mà UBND Thành phố Hà Nội đã đề ra.