Vòng 20 V.League 2019

Hà Nội tăng tốc, SLNA, Nam Định, Thanh Hóa gặp khó

VietTimes -- V.League 2019 đã bước vào giai đoạn tăng tốc. Đây là thời điểm để các đội bóng thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh của mình, bởi chỉ 2-3 vòng đấu nữa là mọi chuyện dường như ngã ngũ.
Lịch thi đấu vòng 20. Ảnh VTV
Lịch thi đấu vòng 20. Ảnh VTV

Đây là vòng đấu nếu TP.HCM và S.Khánh Hòa không có 3 điểm thì gần như mọi chuyện đã an bài. Trong khi đó, nếu để Thanh Hóa trắng tay trên sân Hàng Đẫy thì có thể HLV Vũ Quang Bảo là cái tên thứ 7 rời cuộc chơi.

Quảng Nam- TP.HCM

Bỏ qua việc thiên hạ đồn đại Quảng Nam thuộc nhóm “những đội bóng nhà bầu Hiển” thì thầy trò HLV Hồng Việt phải tự chiến đấu để thoát khỏi suất đá play-off. Hiện họ chỉ cách S.Khánh Hòa 5 điểm, cùng số điểm với Hải Phòng (22 điểm), vị trí phải đi đá play-off nên không thể lơi chân.

Phong độ của đoàn quân HLV Chung Hae-soung gần đây không tốt, họ đã hòa 2 trận, thua 1 trận và đã phải nhường vị trí dẫn đầu BXH cho Hà Nội. Lần này, TP.HCM vắng tiền vệ trụ Văn Thuận và hậu vệ Công Thành do dính thẻ nên Quảng Nam hoàn toàn hy vọng có điểm. Nhất là khi Hoàng Vũ Samson, Hà Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung đang có phong độ thi đấu khá ấn tượng.

Bảng xếp hạng sau vòng 19 V.League 2019. Ảnh VPF

Bảng xếp hạng sau vòng 19 V.League 2019. Ảnh VPF

S.Khánh Hòa- SHB.Đà Nẵng

S.Khánh Hòa bất ngờ kiếm được 3 điểm trên sân Thống Nhất. Nhưng về sân nhà 19/8 Nha Trang, đội bóng phố biển đang là đội có thành tích sân nhà kém nhất V.League 2019.

Nhưng thành tích sân khách của SHB.Đà Nẵng cũng quá tệ, chỉ còn Nam Định và đội bóng xứ Quảng là chưa biết mùi chiến thắng sân khách.

3 trận gần đây nhất, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có 2 trận thắng, 1 trận hòa, tốt hơn chủ nhà S.Khánh Hòa rất nhiều. Nhưng không còn đường lùi nên, chắc chắn các cầu thủ S.Khánh Hòa phải cắn răng mà đá. S.Khánh Hòa sẽ thắng bởi nếu không, con đường xuống hạng ngắn lại hơn bao giờ hết.

Than Quảng Ninh- Nam Định

Quảng Ninh chỉ thua 1 trận, hòa 2 và thắng 6 trận trên sân nhà. Trong khi đó anh em nhà Văn Sỹ và các cầu thủ Nam Định chỉ thi đấu tốt trên sân Thiên Trường, đến giờ, chưa biết mùi chiến thắng. Ngoài cổ động viên Nam Định, không có nhiều người nghĩ Nam Định sẽ có điểm trong trận đấu này.

SLNA-Hải Phòng

Ngoài trừ vòng 13 V.League 2018 chủ sân Vinh mới có được trận thắng trước Hải Phòng, mấy mùa giải gần đây đội bóng đất Cảng đều có điểm khi rời Vinh. Đội chủ nhà sẽ không có Khắc Ngọc ở vị trí tiền vị trung tâm vì đã nhận 3 thẻ vàng. Ngoài ra 4 tiền vệ cánh Cao Xuân Thắng, Lê Thế Cường, Xuân Mạnh, Quang Tình cũng không thể ra sân do chấn thương.

HLV Đức Thắng chỉ còn cánh dùng hậu vệ cánh phải Nguyễn Sỹ Nam, hoặc tiền vệ trung tâm Hồ Sỹ Sâm cho vị trí tiền vệ trái. Với đội hình thiếu trước, hụt sau, các ngoại binh Vinicius, Olaha đã quên nhiệm vụ ghi bàn thì khán giả xứ Nghệ đặt nhiều niềm tin cho Hồ Tuấn Tài, dù anh đá tiền vệ phải.

Đây là lúc thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thể hiện

Đây là lúc thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thể hiện "Tôi Hải Phòng". Ảnh CLB.

Hải Phòng vừa có 2 trận thua, bị tụt xuống vị trí thứ 13. Đây là lúc đội bóng đất Cảng cần phải có điểm để cải thiện thành tích.

Sài Gòn- B.Bình Dương

Sài Gòn vừa có trận thắng kiểu “trời cho” trên sân Lạch Tray, trời mưa đã cản đường bóng chuyền về của hậu vệ Hải Phòng và biếu không HLV Thành Công trận thắng 2-1.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Sài Gòn có 3 điểm trước đội khách B.Bình Dương. Hai đội đều 23 điểm và rất dễ họ sẽ chia đôi điểm trong trận đấu khá nhàn nhã khi cả 2 trụ cột Quốc Long (Sài Gòn) và Lê Tấn Tài (B.Bình Dương) đều không thể ra sân do đã nhận 3 thẻ vàng.

Hà Nội- Thanh Hóa

Việc Romario và Stevens bị thẻ phạt và chấn thương nên cuộc “phục thù” của HLV Chu Đình Nghiêm trở nên mất đi sự háo hức. Sau trận thua 4-1 lượt đi, khá nhiều cầu thủ Hà Nội đang trông chờ trận đấu lượt về. Không chỉ thiếu người mà HLV Vũ Quang Bảo cũng gặp áp lực lớn, nhất là khi Đình Tùng, Thanh Bình gần như đã xuống phong độ.

Bầu Đệ đang ra sức “be bờ”, ủng hộ nhà cầm quân xứ Nghệ cao tuổi nhất V.League 2019. Nhưng Thanh Hóa vẫn cần có điểm, bởi nếu tiếp tục nhận thêm 1 thất bại nữa, nguy cơ rớt xuống nhóm “cầm đèn đỏ” là rất cao.

Dường như khó ai có thể cản đường Hà Nội lúc này. Ảnh CLB.

Dường như khó ai có thể cản đường Hà Nội lúc này. Ảnh CLB.

Mục tiêu của HLV Vũ Quang Bảo ở vòng đấu thứ 20 này là ít nhất có điểm trên sân Hàng Đẫy. Sức ép rất lớn đang đặt nặng lên đôi vai của nhà cầm quân này. Nếu trắng tay trong chuyến hành quân ra thủ đô, chiếc ghế của HLV Vũ Quang Bảo cũng khó có thể giữ được.

Trong khi đó đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vừa đánh bại Becamex Bình Dương để giành vị trí đứng đầu khu vực Đông Nam Á ở AFC Cup 2019. Pape Omar, Oseni, Quang Hải, Văn Quyết đang có phong độ rất tốt. Ngoại binh Pape Omar đã có bàn thắng thứ 10 sau 9 trận đấu liên tiếp. Nhiều khả năng Thanh Hóa không chỉ thua mà còn thua đậm.