Hà Nội: Tạm đình chỉ lái và phụ xe buýt tuyến 47B đánh người

VietTimes -- Sáng nay (21/10), Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, hiện tại lái xe và phụ xe buýt tuyến 47B mang BKS 29B-079.84 đã bị đình chỉ làm việc để báo cáo giải trình về sự việc bị người dân tố đánh người trên cầu Vĩnh Tuy vào tối ngày 20/10.
Phụ xe buýt tuyến 47B hùng hổ cầm tuýp sắt xuống vụt túi bụi vào người nhắc nhở.
Phụ xe buýt tuyến 47B hùng hổ cầm tuýp sắt xuống vụt túi bụi vào người nhắc nhở.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và nội dung gây bức xúc về hành xử của lái xe và phụ xe buýt tuyến 47B.

Hà Nội: Tạm đình chỉ lái và phụ xe buýt tuyến 47B đánh người ảnh 1

Xe buýt tuyến 47B mang BKS 29B-079.84 

Theo thông tin trên Facebook, khi đang chạy trên cầu Vĩnh Tuy, người đàn ông đi xe máy Airblade thấy xe buýt tuyến 47B mang BKS 29B-079.84 chiếm trọn làn xe máy còn bấm còi inh ỏi, nên bức xúc ngoái lại yêu cầu đi đúng làn.

Tuy nhiên, thay vì di chuyển về đúng làn đường, cả tài xế và phụ xe buýt tuyến 47B hùng hổ cầm tuýp sắt xuống vụt túi bụi vào người nhắc nhở. Phụ xe giật mũ bảo hiểm đánh vào đầu nạn nhân, nếu không có người can chắc họ sẽ đánh người đi xe máy đến chết.

Người đăng tải nội dung này còn cho biết, sau khi đánh người, lái xe buýt còn rút luôn chìa khóa xe máy của nạn nhân.

Thông tin đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến lên án hành xử côn đồ của lái và phụ xe buýt tuyến 47B.

* Cũng là một sự việc xảy ra trên xe buýt hôm qua (20/1), 4 nam thanh niên hành hung nữ phụ xe buýt phải nhập viện.

Sáng 21/10, ông Ngô Văn Hùng, Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, cho biết đang hoàn thiện báo cáo gửi Công an huyện Ứng Hòa để nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc nữ nhân viên của Xí nghiệp bị 4 nam hành khách hành hung.

Trước đó, khoảng 12h45 ngày 20/10, xe tuyến 103B Mỹ Đình - Chùa Hương của Xí Nghiệp khi qua địa phận cầu Xà Kiều - Ứng Hòa (Hà Nội) thì có một nam thanh niên áo đen đứng ở điểm xe buýt vẫy xe. Sau đó, nam thanh niên này cùng 3 thanh niên khác từ bên kia đường chạy sang và nhảy lên xe.

4 thanh niên hành hung nữ phụ xe.
4 thanh niên hành hung nữ phụ xe.

Sau khi lên xe, 4 thanh niên nói chuyện rất to và chửi bậy. Nhân viên trên xe là chị Đỗ Thúy Hinh nhắc nhở những hành khách này giữ trật tự chung trên xe thì lập tức bị một nam thanh niên xông vào đánh. Chị Hinh đưa tay ra đỡ thì bị 3 thanh niên còn lại xông vào hành hung. Cả nhóm đấm vào mặt và đạp vào bụng chị.

Thấy các thanh niên này quá hung hãn, các hành khách trên xe không ai dám can ngăn. Lái xe buýt đứng lên can cũng bị 4 đối tượng đấm vào mặt. Sau khi hành hung cô gái và lái xe, 4 thanh niên xuống xe đoạn nhà thi đấu Thị trấn Vân Đình - Ứng Hòa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị Hinh đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện Đa Khoa huyện Vân Đình - Ứng Hòa với tinh thần hoảng loạn và nhiều thương tích trên người.

Trước khi xuống xe, 4 nam thanh niên này ném lại 1 triệu đồng để chị Hinh đi điều trị thương tích. Tuy nhiên, nữ nhân viên này cương quyết không nhận. Thấy vậy, chúng tiếp tục đe dọa, bắt lái xe phải cầm số tiền này.

Cho đến tối 20/10, những hình ảnh liên quan đến vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng hết sức bức xúc về hành vi ứng xử côn đồ của nhóm thanh niên trên.

Ông Ngô Văn Hùng cho biết trong sáng nay, lãnh đạo Xí nghiệp cùng các phòng ban, và chính quyền địa phương đã vào thăm hỏi, động viên chị Hinh yên tâm điều trị. Vụ việc ngay sau đó đã được trình báo đến Công an huyện Ứng Hòa để vào cuộc điều tra làm rõ.

Hiện lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt cũng chưa có thông tin về danh tính 4 nam thanh niên gây ra sự việc.