Hà Nội số hóa 40.000 cơ sở có nguy cơ cháy nổ

VietTimes -- Yêu cầu này do Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đưa ra khi làm việc với Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố ngày 15/7. Mục tiêu số hóa số cơ sở này để khi xảy ra cháy nổ có thể lên được sơ đồ, áp dụng phương án chữa cháy, hoặc áp dụng phương châm bốn tại chỗ. 
Hình minh họa. Nguồn: Internet
Hình minh họa. Nguồn: Internet

Lưu ý đặc biệt tới hệ thống cửa hàng xăng dầu – những nguồn nguy cơ cháy nổ cao - Bí thư Hoàn Trung Hải cũng yêu cầu kiểm tra lại công tác quy hoạch 2.000 điểm kinh doanh xăng, dầu, hóa chất trên địa bàn. Đồng thời với đó là rà soát lại nhiều vấn đề như trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiện có cũng như các phương tiện còn thiếu

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu cơ quan chuyên ngành chữa cháy của thành phố tiến hành bổ sung, chỉnh lý và thực tập các phương án xử lý các tình huống cháy, nổ lớn tại các cơ sở trọng điểm, các cơ sở phức tạp, có tính chất đặc thù, khó khăn trong công tác chữa cháy, cứu người.

Theo bí thư Hải, UBND thành phố sẽ xem xét các mục tiêu ưu tiên để bố trí đầu tư, trang bị cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tinh nhuệ, hiện đại. trong đó, UBND thành phố sẽ nghiên cứu, đề xuất khắc phục hạn chế về việc thiếu nước, thiếu trụ nước cứu hỏa hiện nay.

Sáu tháng đầu năm 2017, xảy ra 447 vụ cháy tại Hà Nội, gây thiệt hại trên 300 tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày trên địa bàn Hà Nội xảy ra 2,5 vụ cháy. Trong thời gian này, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội, tiếp nhận, xử lý trên trên 24.000 tin qua máy điện thoại 114, trong đó có trên 2.000 tin báo cháy, qua đó điều động trên 1.000 lượt xe chữa cháy và xe chuyên dụng đến hiện trường trực tiếp cứu chữa 302 vụ cháy; trực tiếp tham gia cứu nạn, cứu hộ 41 vụ, cứu được 49 người.