Hà Nội rét đậm, vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá

VietTimes – Ngày cuối cùng của năm cũ Kỷ Hợi và ngày đầu tiên của năm mới Canh Tý đều có sự góp mặt của thời tiết cực đoan, nhiều nơi mưa dông, thậm chí có mưa đá. Sáng đến mùng 2 Tết, mưa dông đã chấm dứt, trời chuyển tạnh ráo, nhưng thời tiết Hà Nội và khu vực miền Bắc bắt đầu lạnh sâu, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá. Kiểu thời tiết này sẽ kéo dài trong vài ngày.
Người Hà Nội du xuân trong thời tiết tạnh ráo, lạnh sâu. Ảnh: TTXVN.
Người Hà Nội du xuân trong thời tiết tạnh ráo, lạnh sâu. Ảnh: TTXVN.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (26/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Ngày hôm nay (26/01, tức 2 Tết), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên trong hôm nay các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác, đêm có mưa vài nơi. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Gió Đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) ngày có gió Đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; đêm gió giảm dần.

Sang các ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết, thời tiết vẫn giá rét, riêng đêm và sáng sớm có thể có mưa phùn.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh. Sang các ngày mùng 3 và mùng 5 Tết mưa sẽ giảm dần. Về nhiệt độ, mức nhiệt cao nhất khoảng 17-24 độ.

Đà Nẵng – Bình Thuận khả năng sẽ đôi lúc có mưa vào các ngày mùng 4 và mùng 5 Tết, tập trung từ Đà Nẵng – Bình Định. Còn trong hôm nay và ngày mai trời nắng, 27-30 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ cả dịp Tết sẽ đều nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên từ 29-32 độ và Nam Bộ là 31-34 độ, trưa chiều trời nóng.