Ứng phó với COVID-19 lây lan trong cộng đồng,

Hà Nội: Ngừng mọi dịch vụ không cần thiết từ 0h ngày 1/8

VietTimes – Tại Hà Nội, từ 0h đêm nay, tất cả quán bar, karaoke đều phải dừng hoạt động; các nhà hàng, siêu thị phải thực hiện giãn cách, bảo đảm khoảng cách. Các quận, huyện phải nhắc nhở để dừng hoạt động của quán vỉa hè hay ngồi đông người.
Hà Nội chính thức dừng hoạt động  tất cả quán bar, karaoke và các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa: Lê Mai
Hà Nội chính thức dừng hoạt động tất cả quán bar, karaoke và các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa: Lê Mai

Chỉ đạo trên được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đưa ra tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Hà Nội, diễn ra ngày 31/7.

Theo yêu cầu của Thủ tướng, tất cả các hoạt động tập trung đông người đều phải ngừng hoạt động; duy trì những hoạt động thiết yếu nhưng phải đảm bảo an toàn, trong tầm kiểm soát.

UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị Sở Công Thương đôn đốc các đơn vị bán hàng chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa để bảo đảm không thiếu hụt, tránh tình trạng tăng giá; kiểm tra tình hình cung cấp nhu yếu phẩm tại các địa phương ra thị trường tiêu dùng.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội đề ra phương án triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào đầu tháng 8 tới. 

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, hiện đã chủ động tăng cường lực lượng cán bộ coi thi đề phòng thay thế trong trường hợp khẩn cấp, nhằm kịp thời xử lý tình các huống theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, các điểm thi phải đảm bảo mọi điều kiện an toàn, bố trí đầy đủ trang thiết bị phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế, gồm nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay có cồn, khẩu trang, nhiệt kế điện tử cùng các thiết bị y tế cấp cứu chuyên dụng. Mỗi điểm thi phải chuẩn bị 1 phòng cách ly cho các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm; 2 phòng thi dự phòng dành cho các thí sinh F2 (nếu có).

TP. Hà Nội đã bố trí 1 điểm thi nằm trong khu vực cách ly để tổ chức thi cho những thí sinh diện F1, đồng thời đề xuất chuẩn bị ít nhất 5 phòng thi theo quy định giãn cách xã hội. Các cơ quan chuyên môn có nhiệm vụ hướng dẫn thí sinh và cán bộ coi thi thực hiện các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn và đảm bảo giãn cách trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.