BÀN TRÒN CUỐI TUẦN

Hà Nội gặp TP.HCM - “Chung kết sớm” Cúp quốc gia 2019

VietTimes -- Đến hẹn lại lên, lần này các chuyên gia phân tích sân cỏ của chúng ta sẽ nói về chủ đề Cúp quốc gia. Cuộc chơi tại giải đấu này năm nay nóng hơn thường lệ, tại “bàn tròn cuối tuần” các BLV sẽ lý giải về điều này.
Hà Nội và TP.HCM (áo sẫm) là 2 đội mạnh tại V.League 2018 đã có mặt tại bán kết Cúp quốc gia (ảnh VPF)
Hà Nội và TP.HCM (áo sẫm) là 2 đội mạnh tại V.League 2018 đã có mặt tại bán kết Cúp quốc gia (ảnh VPF)

Ban tổ chức VPF đã rất khéo để bố trí lịch đúng vào giai đoạn các đội được bổ sung quân để tăng hấp dẫn của các trận đấu cúp quốc gia. Rồi các Mạnh thường quân treo thưởng cao cũng khiến các đội quyết tâm, Quảng Nam sau trận thắng đã được thưởng tới nửa tỷ, còn cao hơn cả trận thắng V.League.

ĐIỂM 10 CHO VPF

MC Bóng tròn: Thưa các anh, khá bất ngờ khi nhiều trận đấu tại Cúp quốc gia bất phân thắng bại, phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Phải chăng các đội quyết tâm hơn?

BLV Khoai lang: Tại vòng 1/8 có 3/8 trận đấu hòa sau 90 phút phải phân định thắng thua trên chấm penaly, tại tứ kết cũng có 2/4 trận. Đúng là các đội đã không buông sớm như những năm trước. Ngay cả Nam Định, thứ hạng V.League không cao vẫn có một trận đấu tưng bừng trên sân Thiên Trường.

TP.HCM cất Hoàng Thịnh bên ngoài nhưng đội hình vẫn rất mạnh (ảnh VPF)
TP.HCM cất Hoàng Thịnh bên ngoài nhưng đội hình vẫn rất mạnh (ảnh VPF)

BLV Khoai môn: Tôi lại có phát hiện, năm nay VPF rất khôn ngoan, gài lịch đá cúp quốc gia vào thời điểm các đội được phép bổ sung lực lượng. Rõ ràng, phần lớn các đội dùng cúp quốc gia để thử nghiệm đội hình, nhất là ngoại binh, nên chất lượng các trận đấu cao hơn. Khá nhiều trận đấu căng thẳng.

MC Bóng tròn: Chính xác, một cách làm khá khôn ngoan của VPF.

BLV Khoai lang: Tại tứ kết Hải Phòng đã hòa TP.HCM và để thua trên chấm 11m định mệnh. Trong khi đó đội khách HAGL lại rời khỏi cúp theo kịch bản tương tự. Quảng Nam cũng có chiến thắng sau loạt Penalty. Phải chăng số phận may mắn đã tìm đến TP.HCM và HAGL.

BLV Khoai môn: Quan sát 2 trận đấu này, chúng ta thấy rõ ràng TP.HCM cất Hoàng Thịnh bên ngoài nhưng đội hình vẫn rất mạnh. Victor và Akinade biết được đây là trận đấu quyết định họ có được ký hợp đồng hay không nên thi đấu đầy quyết tâm. Thực sự sân xấu nên TP.HCM gặp khó khăn, nên việc họ đi tiếp theo tôi là xứng đáng.

BLV Khoai lang: Trận đấu trên sân Tam Kỳ có vẻ cân sức hơn. Khi cất Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương thì Văn Toàn và Triệu Việt Hưng không kéo được cả đội. HLV Vũ Văn Việt cũng cho Hà Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung ngồi ngoài nên Văn Thạch, Như Tuấn, Hồng Sơn là những cầu thủ mới đến đội chưa thể hòa nhập. Việc HAGL hay Quảng Nam đi tiếp cũng không phải là vấn đề đáng bàn.

Đặt chân vào bán kết, Quảng Nam được thưởng đậm (ảnh VPF)
Đặt chân vào bán kết, Quảng Nam được thưởng đậm (ảnh VPF)

MC Bóng tròn: Trên sân Thống Nhất,  Becamex Bình Dương tiếp tục xáo trộn ở đội hình xuất  phát khi cất thủ môn Đức Cường, Anh Đức trên ghế dự bị, Lê Tấn Tài thậm chí còn không được đăng ký.

BLV Khoai lang: Bàn thắng bất ngờ đến từ tiền đạo Pedro, tân binh vừa được đội bóng đất Thủ ký hợp đồng thay cho Mansaray từ giai đoạn 2. Xuất phát từ tình huống đá phạt ở biên phải của Đinh Hoàng Max, Pedro lao nhanh như tên bắn đệm bóng cận thành ghi bàn thắng 1-0 cho đội bóng đất Thủ. Đủ để HLV Thanh Sơn điền tên anh vào danh sách ngoại binh của B.Bình Dương.

BLV Khoai môn: Đình Bảo, sau cú đúp ra mắt cho Sài Gòn đã im tiếng, 2 ngoại binh có số áo theo năm sinh 94, 95 chỉ càn lướt chứ không thật khéo. Có vẻ như HLV Thành Công của Sài Gòn còn khá nhiều việc phải làm. Rốt cuộc thì đội trưởng Ngọc Duy, Quốc Long vẫn là trụ cột cày ải lượt về V.League.

SỐ 12 SÂN THIÊN TRƯỜNG GHI BÀN

MC Bóng tròn: Trên sân Thiên Trường có tới 7 bàn thắng. Nam Định thua trận nhưng rất đáng ghi nhận về tinh thần thi đấu. Khá thú vị.

BLV Khoai lang: Thực ra, trận đấu đơn thuần chỉ là cuộc thử nghiệm nhưng chính khán giả thành Nam đã đẩy nó lên thành một trận đấu sống mái, thậm chí còn căng thẳng chả khác gì trận V.League.

Qua đó mới thấy tình cảm của cổ động viên sân Thiên Trường dành cho đội bóng này lớn như thế nào, chính cầu thủ số 12 này mới là người ghi bàn thắng trước giờ bóng lăn.

BLV Khoai môn: Tôi thì cho rằng Hà Nội sau 3 lần hụt cúp quốc gia thì rất ăn thua. Họ cũng muốn đòi món nợ 2-0 ở lượt đi, nên họ đã tung đội hình mạnh nhất, bằng chứng là họ dùng Văn Công bắt chính chứ không phải Bùi Tiến Dũng mặc định để bắt Cúp quốc gia. HLV Chu Đình Nghiêm còn trả Hùng Dũng về đá tiền vệ trung tâm, họ muốn có 3 điểm và đã làm được.

Cúp quốc gia là nơi xuất hiện nhiều
Cúp quốc gia là nơi xuất hiện nhiều "cầu thủ lạ" của các đội bóng (ảnh VPF)

MC Bóng tròn: Thực ra, đây là trận đấu mở, Nam Định cũng không đặt nặng thắng thua, cho phép cầu thủ “bung lụa”. Rõ ràng trong một trận cầu như thế thì phía Hà Nội có nhiều cầu thủ dẫn dắt lối chơi hơn, hàng thủ Nam Định bị kéo dãn khắp mặt sân…Điều này cho thấy Hạ Long đá với Lê Văn Phú vẫn bảo đảm hơn, kinh nghiệm của cầu thủ nhập tịch này tốt hơn Lâm Anh Quang nhiều.

BLV Khoai lang: Với kết quả này, tại 2 trận bán kết, chúng ta sẽ có trận "chung kết sớm" Hà Nội gặp TP.HCM còn B.Bình Dương sẽ gặp Quảng Nam. Rất khó để dự đoán khuôn mặt nào sẽ nâng cao cúp vô địch năm nay. Đúng không các anh?

BLV Khoai môn: Nếu như những phát biểu của bầu Đức mà đúng (cười…) thì có lẽ năm nay Hà Nội sẽ giành cú đúp, nhưng tôi không nghĩ vậy. Bởi nói cho cùng với tính chất đá cúp, phần thắng không phải bao giờ cũng về phía đội mạnh.

Năm nay, Quảng Nam và B.Bình Dương đều “thay ngựa giữa dòng” nhưng biết đâu họ mới là nhà vô địch Cúp.

BLV Khoai lang: Theo quan sát nhiều năm của chúng tôi, kết quả đá cúp phụ thuộc vào nhất nhiều các trận đấu tại V.League. Khi cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tại V.League, các đội sẽ có tâm lý thoải mái tại mặt trận này và ngược lại.

MC Bóng tròn: Đúng thế, hãy còn quá sớm để nói đến điều đó, khi tháng 10 họ mới đá bán kết. Thay mặt cổ động viên, xin cám ơn các anh đã nhiệt tình tham gia buổi bình luận cuối tuần này.