Hà Nội đầu tư 10 tỷ đồng để chiếu sáng 6,6km đê Vân Cốc

VietTimes – Các đoạn tập trung khu dân cư của 6,6km tuyến đê Vân Cốc tiếp giáp với huyện Phúc Thọ sẽ được lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn LED với tổng mức đầu tư dự kiến gần 10,7 tỷ đồng.
Đèn LED sẽ được lắp đặt trên tuyến đê Vân Cốc. (Ảnh minh họa, nguồn KTĐT)
Đèn LED sẽ được lắp đặt trên tuyến đê Vân Cốc. (Ảnh minh họa, nguồn KTĐT)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5199/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến đường đê Vân Cốc từ ngã ba giao với tuyến đường đê Tiên Tân đến ranh giới tiếp giáp với huyện Phúc Thọ, huyện Đan Phượng.

Theo đó, Thành phố Hà Nội sẽ lắp đặt đồng bộ hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn LED tại các đoạn đường tập trung khu dân cư trên tuyến đê Vân Cốc từ ngã ba giao với tuyên đường đê Tiên Tân đến ranh giới tiếp giáp với huyện Phúc Thọ dài khoảng 6,6km.

Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến gần 10,7 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố.

Dự án được UBND TP. Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Để thực hiện Ban Quản lý phải tổ chức khảo sát, thu thập số liệu về hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khai thác, quản lý sử dụng để đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai dự án lập, thẩm định và trình phê duyệt nhiệm vụ, dự toán chuẩn bị dự án đảm bảo chính xác, tiết kiệm; triển khai thực hiện, hoàn thành công tác chuẩn bị dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, tránh lãng phí trùng lặp khối lượng và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và UBND Thành phố về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Khi lập dự án đầu tư và thi công xây dựng phải khảo sát kỹ các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm nổi trong phạm vi dự án, liên hệ với các đơn vị quản lý công trình ngầm, lưới điện hạ thế và đơn vị quản lý đường bộ, để có phương án thiết kế đảm bản an toàn đê điều, giao thông, cũng như công trình ngầm và lưới điện hiện có. Sau khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chủ đầu tư phải tiến hành các thủ tục xin phép thi công theo quy định của Luật Đê điều; chỉ tiến hành thi công khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; đồng thời, phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đê điều và phòng chống thiên tai...

Dự kiến thời gian thực hiện dự án vào năm 2018.