Hà Nội có công văn hỏa tốc tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng

VietTimes  – Hôm nay, 15/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các quận huyện thị xã về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ về tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm từ năm 2015 trở về trước.
Việc tuyển đặc cách rất quan trọng với các giáo viên hợp đồng
Việc tuyển đặc cách rất quan trọng với các giáo viên hợp đồng

Nội dung của văn bản nêu: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 5378/BNV-CCVC ngày 5/11/2019 về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ 2015 trở về trước, UBND thành phố chỉ đạo như sau:

Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở GD&ĐT, UBND các quận huyện thị xã và đơn vị liên quan thực hiện nội dung văn bản về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 2015 trở về trước.

Tạm dừng việc thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã để thực hiện theo nội dung của văn bản nêu trên, báo cáo UBND thành phố.

Trước đó, Bộ Nội vụ đã có công văn  gửi các địa phương trong cả nước, yêu cầu tổng hợp danh sách giáo viên đã có có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước và căn cứ chỉ tiêu số lượng biên chế giáo viên chưa sử dụng, để quyết định việc tuyển dụng đặc cách theo chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

Công văn hỏa tốc của UBND TP. Hà Nội
Công văn hỏa tốc của UBND TP. Hà Nội

Sau khi đã tuyển hết các giáo viên thuộc diện ưu tiên mà vẫn còn chỉ tiêu biên chế mới thực hiện xét tuyển công khai theo quy định của Luật Viên chức và văn bản hướng dẫn thi hành.

Đối với các địa phương đã thực hiện tuyển dụng đặc cách đối tượng nêu trên và thực hiện thi tuyển đủ chỉ tiêu biên chế được giao mà vẫn còn giáo viên hợp đồng, thì phải chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Hôm qua, 14/11, Văn phòng UBND TP Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Sở Nội vụ Hà Nội, truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu về việc Sở Nội vụ tổng hợp, rà soát tham mưu báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/11.

Tuy nhiên, công văn này khiến các giáo viên băn khoăn khi Sở Nội vụ Hà Nội đã rà soát, đã báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ Nội vụ về việc có 2.730 giáo viên có thời gian hợp đồng lao động liên tục từ 5 năm trở lên ở toàn TP. Tuy nhiên, không có trường hợp nào được xét tuyển đặc cách theo Nghị định số 161/2018/ NĐ-CP.

Theo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019, ngày 17/11, đồng loạt 22 quận, huyện, thị xã tổ chức thi tuyển vòng 2 và 8 quận, huyện còn lại bắt đầu thực hiện việc xét tuyển viên chức giáo dục năm 2019.