Vòng 14 V.League 2019

Hạ chủ nhà Hải Phòng, Hà Nội đòi lại ngôi đầu

Viettimes --  Với chiến thắng 2-1 trên sân Lạch Tray, đương kim vô địch Hà Nội đã trở lại ngôi đầu BXH một cách thuyết phục. Quảng Ninh sau trận hòa 2-2 với chủ nhà Sài Gòn đã vươn lên vị trí thứ 3.
Với chiến thắng 2-1 trên sân Lạch Tray, đương kim vô địch Hà Nội đã trở lại ngôi đầu BXH (ảnh VietTimes)
Với chiến thắng 2-1 trên sân Lạch Tray, đương kim vô địch Hà Nội đã trở lại ngôi đầu BXH (ảnh VietTimes)

Do biết tin TP.HCM thua Viettel, nên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm dành thắng lợi để đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Mặc dù sát thủ Papa Ibou Kébé đã sẵn sàng nhưng, Hà Nội vẫn tung ta đội hình quen thuộc, Moses và Văn Quyết đá tiền đạo.

Hải Phòng- Hà Nội: 1-2

Hàng tiền vệ Đức Huy và Pape Omar chơi ở trung tâm, hai biên là Hùng Dũng, Quang Hải. Đây là đội hình ưa thích của HLV Chu Đình Nghiêm, bởi ông cho rằng cân bằng giữa công và thủ.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng dùng 3 ngoại binh trên hàng công Mpande, Jermie Lynch, Diego Fagan trong đó cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai chỉ huy hàng phòng thủ. Chủ nhà chủ trương dùng nhiều đường chuyền vượt tuyến lên trên để các ngoại binh càn lướt, tấn công hàng hậu vệ 100% nội binh của Hà Nội.

Với lối chơi này thì Hải Phòng tốt sức hơn. Trong khi đó ngay từ đầu trận hậu vệ Văn Kiên đã thực hiện pha tạt bóng từ cánh phải để đội trưởng Văn Quyết thoải mái thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật, đưa bóng về góc xa trong nỗ lực vô vọng của thủ môn Vũ Hải.

Bảng xếp hạng V.League 2019 sau vòng 14 (ảnh VTV NOW)
Bảng xếp hạng V.League 2019 sau vòng 14 (ảnh VTC NOW)

Đầu hiệp 2, từ một tình huống đá phạt của động đội, Hoài Dương chọn vị trí chuẩn xác để tung cú đánh đầu tung lưới nhà ĐKVĐ V-League ở ngay sát vạch vôi. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Hà Nội FC được hưởng 1 quả phạt góc bên phía cánh trái theo hướng tấn công.

Văn Quyết  đã đưa được bóng tới chân Omar, cầu thủ này đã chớp thời cơ tung cú dứt điểm ở cự ly gần tái lập cách biệt 1 bàn cho Hà Nội FC. Tỷ số 2-1, đủ để họ vượt qua TP.HCM chiếm ngôi đầu bảng.

Sài Gòn- Quảng Ninh: 2-2

Paulo bị cấm thi đấu, HLV Thành Công lại cất Silveira trên ghế dự bị, đội chủ nhà Sài Gòn chỉ có duy nhất ngoại binh Gustavo và cầu thủ nhập tịch, người cũ của Than Quảng Ninh là Trung Hiếu (Kizito) . Lòng tin của ông thầy xứ Nghệ dành cho cặp đôi tiền đạo nội Ngọc Duy, Đình Bảo.

Đây là cơ hội tốt để 3 cầu thủ Hồng Quân, Hải Huy, Xuân Tú cùng 2 ngoại binh Hermans, Dyachenko thi nhau bắn phá khung thành thủ môn Văn Hoàng. Chỉ mất 8 phút, Mạc Hồng Quân đã có sút xa ghi bàn cho Quảng Ninh.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì Vũ Tín có bóng sát biên ngang để rồi dễ dàng chuyền lên. Trong thế hết sức trống trải Trung Hiếu (Kizito) đã không khó để đưa bóng vào lưới Quảng Ninh trong thế cận thành.

Cả hiệp 2, bóng chỉ luẩn quẩn giữa sân thì Xuân Tú lại đánh thức khán giả bằng một pha xử lý đầy ngẫu hứng. Có bóng ngoài vòng 16m50 trong thế rất trống, tiền vệ này đã tung cú vuốt bóng rất tinh tế, đưa bóng đi thẳng vào lưới Sài Gòn FC ở phút 80. 

Niềm vui chỉ duy trì được 4 phút, trung vệ Quảng Ninh Thanh Hào đánh đầu không trúng bóng từ pha phạt góc đã tạo cơ hội cho Trung Hiếu lần nữa đánh đầu gỡ hòa, ấn định tỷ số 2-2 cho Sài Gòn FC. 

Trung Hiếu (Kizito) có cú đúp giữ lại 1 điểm cho Sài Gòn
Trung Hiếu (Kizito) có cú đúp bàn thắng giữ lại 1 điểm cho Sài Gòn (fb CLB SG)

Tỷ số này khiến cho Quảng Ninh cùng 22 điểm với SLNA nhưng được xếp vị trí thứ 3 do có hiệu số bàn thắng-thua tốt hơn. Một trận đấu mà HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải làm việc với hàng hậu vệ Quảng Ninh rất nhiều, bởi những sai lầm đáng trách.

B.Bình Dương- Nam Định: 1-1

Đội chủ nhà B.Bình Dương đang có phong độ tốt khi lọt vào trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á và bán kết cúp QG. Khá ngạc nhiên là HLV Thanh Sơn cất cả Anh Đức lẫn Tấn Tài bên ngoài, có vẻ như việc toàn thắng 7/7 trận trong quá khứ khi tiếp Nam Định đã khiến cho họ có quyết định như thế.

Anh em nhà Văn Sỹ không dấu diếm ý đồ có 1 điểm khi đưa ra sân cả Agbaji, Lê Văn Phú gia cố hàng thủ. Việc ghi bàn được giao cho Gustavo, Diogo với sự hỗ trợ của Mạnh Hùng, Đình Mạnh, các cầu thủ mới đến sân Thiên Trường như Sỹ Minh, Anh Quang ngồi dự bị.

Ngay đầu hiệp 1, thủ môn Tấn Trường xuất sắc đổ người cứu thua cho đội nhà sau pha đánh đầu của Diogo. Nhưng cú sút như trái phá của tân binh người Brazil Gustavo xuyên qua một rừng chân đã găm thẳng vào lưới B.Bình Dương mở tỷ số 1-0 cho Nam Định.

Phút 26, trọng tài Đỗ Thành Đệ đã khá nặng tay khi thổi quả phạt 11m khi ông cho rằng hậu vệ Agbaji của Nam Định đã phạm lỗi với Wander Luis trong vòng cấm trong pha tranh bóng bổng, góc hẹp. Nhưng Tô Văn Vũ đã không thể chiến thắng được thủ môn Xuân Việt.

Việc có hàng ngàn cổ động viên Nam Định phía Nam tiếp lửa đã khiến cho các cầu thủ thành Nam có sự khởi đầu lượt về V.League 2019. (ảnh CĐV Nam Định)

Việc có hàng ngàn cổ động viên Nam Định phía Nam tiếp lửa đã khiến cho các cầu thủ thành Nam có sự khởi đầu lượt về V.League 2019. (ảnh CĐV Nam Định)

Nhưng chỉ vài phút sau sau từ đường căng ngang thuận lợi của Hồ Tấn Tài, Agusto có cú cắt mặt rồi tung đánh gót điệu nghệ đánh bại Đinh Xuân Việt, gỡ hòa 1-1 cho B.BD. 

Hiệp 2 khi chủ nhà B.Bình Dương tung Tấn Tài thay Trọng Huy, và Anh Đức thay Tiến Linh, kết hợp với Đinh Hoàng Max thì thế trận đội chủ sân Gò Đậu trở nên tốt hơn. Chơi ép sân và tạo ra những cơ hội nhưng B.Bình Dương đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi kín kẻ của Nam Định. 

Với kết quả này B.Bình Dương được 19 điểm, đứng thứ 8 còn Nam Định đã cách S.Khánh Hòa 7 điểm, thoát xa khu vực đèn đỏ. Việc có hàng ngàn cổ động viên Nam Định phía Nam tiếp lửa đã khiến cho các cầu thủ thành Nam có sự khởi đầu suôn sẻ lượt về V.League 2019.

Đây là ngày thi đấu 3 đội chủ nhà đều không có kết quả tốt, thậm chí Hải Phòng còn trắng tay. Nói rộng ra, vòng 14 này chỉ duy nhất chủ nhà Viettel giành được chiến thắng.