GV Taxi: “Tân binh” trong làng đặt xe công nghệ Việt

VietTimes – Ngày 29/6, CTCP GV ASIA đã ra mắt ứng dụng đặt xe công nghệ GV Taxi. Theo giới thiệu, đây là ứng dụng đặt xe hơi riêng, taxi và xe máy trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
GV Taxi: “Tân binh” trong làng đặt xe công nghệ Việt
GV Taxi: “Tân binh” trong làng đặt xe công nghệ Việt

Tương tự như các ứng dụng khác đang hoạt động tại Việt Nam (Grab, Be, GoViet, MyGo, FastGo, Vato...), GV Taxi có chức năng chính là gọi xe gồm xe máy, ô tô, taxi tải, vé xe khác. Ứng dụng này cũng đặt mục tiêu sẽ tích hợp nhiều dịch vụ trong thời gian tới như giao hàng, đồ ăn, du lịch.

GV Taxi được CTCP GV ASIA (GV ASIA) đầu tư trực tiếp xây dựng và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam với sự hỗ trợ từ Google thông qua nền tảng Google Maps.

“Với triết lý người thành công không phải là người đi trước, GV ASIA đặt phương châm tối giản để cung cấp cho khách hành những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng, đó cũng là khác biệt của GV Taxi so với các ứng dụng khác đang có trên thị trường” - Giám đốc GV ASIA Hoàng Quang Mạnh, cho biết.

Bên cạnh đó, ông Mạnh cho rằng, lợi thế của GV Taxi so với các ứng dụng khác là công nghệ nhận biết với khoảng cách định vị chính xác vị trí trong bán kính dưới 10m, qua đó nhanh chóng xác định và kết nối người sử dụng tới tài xế gần nhất.

GV Taxi cam kết tạo thu nhập ổn định cho đối tác tham gia mạng lưới với việc nghiên cứu tối ưu thu nhập tốt nhất cho tài xế trên từng chuyến đi; mang lại dịch vụ chất lượng cho người Việt qua việc từng bước cải thiện dịch vụ, chi phí hợp lý cho mỗi chuyến đi của hành khách.

Đồng thời, hãng xe này cho biết, sẽ không ngừng ứng dụng công nghệ 4.0 để góp phần phát triển nền kinh tế số, kết hợp giữa công nghệ và truyền thống để nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực trong nền kinh tế số.

Về cước phí, hãng này đưa ra mức cước khá cạnh tranh, cụ thể từ 5.000 đồng/km đối với xe máy, từ 11.000 đồng/km với xe riêng và cũng chỉ từ 11.000 đồng/km với xe taxi.

Mục tiêu trước mắt của GV Taxi trong vòng 6 tháng tới sẽ thu hút 8.000 tài xế đối tác, phục vụ 60.000 chuyến đi an toàn mỗi ngày với tỷ lệ đáp ứng chuyến đi trên 90%.

Theo tìm hiểu của VietTimes, CTCP GV ASIA mới được thành lập ngày 5/6/2020, trụ sở chính tại TDP số 6 Phú Mỹ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Công ty này có vốn điều lệ 8 tỷ đồng, gồm 4 cổ đông sáng lập là ông Trần Văn Sử (nắm giữ 5% cổ phần), ông Nguyễn Văn Hùng (nắm giữ 56% cổ phần), ông Mai Thanh Vân (nắm giữ 29% cổ phần) và ông Hoàng Quang Mạnh (nắm giữ 10% cổ phần).

Theo một chuyên gia, việc các ứng dụng gọi xe mới ra mắt tại thời điểm này khi thị trường gọi xe trong nước đã tương đối bão hòa là bài toán khó cho các nhà đầu tư.

Để cạnh tranh được với các hãng vốn đã phân chia tương đối rõ các phân khúc thị trường như Grab, Be hay GoViet, các tân binh ra đời sau sẽ phải chạy đua về giá khuyến mại để thu hút người dùng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải trường vốn đầu tư. Nếu vốn mỏng, các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng "chết yểu" hoặc hoạt động lay lắt./.