Gương hậu ôtô 'ba trong một'

Gương hậu kỹ thuật số hiển thị video từ ba camera khác nhau, hoạt động song song như gương hậu truyền thống. Dự kiến giới thiệu tại CES 2020, công nghệ gương hậu mới do Aston Martin và Gentex (công ty cung cấp phụ kiện xe hơi của Mỹ) cùng nghiên cứu phát triển để sử dụng cho các mẫu xe trong tương lai của hãng siêu xe Anh quốc.
Gương hậu với công nghệ giám sát camera mới do Aston Martin và Gentex phát triển. Ảnh: Gentex.
Gương hậu với công nghệ giám sát camera mới do Aston Martin và Gentex phát triển. Ảnh: Gentex.

Dự án được mệnh danh là hệ thống giám sát camera hybrid, với một camera gắn trên nóc và hai camera còn lại gắn ở gương hậu ngoài. Các hình ảnh thu được gửi về gương hậu kỹ thuật số bên trong, cung cấp cho người lái một góc nhìn bao quát quanh xe.

Neil Boehm, giám đốc công nghệ của Gentex cho rằng với thiết kế của hệ thống giảm sát camera hybrid là cách để giải quyết các vấn đề liên quan đến thực tế và cũng để đáp ứng các yêu cầu về quy định an toàn, sản xuất ôtô trên toàn cầu.

Trước đó, Audi cũng giới thiệu mẫu e-tron với gương hậu kỹ thuật số ở một số thị trường nhất định. Tuy nhiên, ở Mỹ quy định các hãng xe phải lắp gương hậu truyền thống để đáp ứng các quy định an toàn. Điều này làm tăng chi phí cho một hệ thống giám sát camera hybrid vì chung thiết kế nhưng khác về công nghệ.

Bên cạnh khả năng đáp ứng nhiều quy định an toàn khác nhau, Gentex lưu ý việc sử dụng gương hậu thông thường có nghĩa là bạn luôn có thể nhìn thấy những gì phía sau - ngay cả khi camera bị hỏng. Gương hậu hybrid cũng có thể hoạt động độc lập như một màn hình LCD hoặc gương hậu tự động làm mờ tiêu chuẩn.

Đại diện Aston Martin cho biết, mẫu siêu xe đầu tiên trang bị hệ thống giám sát camera hybrid này là DBS Superleggera. Siêu xe này trình làng tại CES 2020 vào ngày 7/1.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/oto-xe-may/guong-hau-oto-ba-trong-mot-4036612.html