Grab lại đua tăng giá cước taxi

Bất chấp giá xăng giảm xuống mức thấp kỷ lục, Grab lại tiếp tục điều chỉnh linh hoạt mức giá cước để thu lợi cao hơn trong những thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao, sau khi vừa tăng giá cước cơ bản.
Uber, Grab đua điều chỉnh giá cước tăng dù xăng giảm kỷ lục
Uber, Grab đua điều chỉnh giá cước tăng dù xăng giảm kỷ lục

Cụ thể, theo thông báo của Grab taxi tại Hà Nội, ngoài mức cước tối thiểu 18.000 đồng cho block 2 km đầu tiên và cước chung 9.000 đồng/km, ứng dụng này còn áp dụng hình thức tính cước linh hoạt kể từ chiều qua, 5/2. 

Theo đó, Grab sẽ cập nhật hệ thống “Tự động điều chỉnh giá (tăng/giảm) theo nhu cầu đi lại của khách hàng”. Mức giá cước tiêu chuẩn nêu trên sẽ tăng/giảm theo nhu cầu đi lại của khách hàng và theo từng thời điểm, địa điểm khác nhau.

Trên thực tế, cách điều chỉnh linh hoạt giá cước đã được ứng dụng đi trước là Uber thực hiện từ lâu. Trong thời gian gần đây, bất chấp giá xăng liên tục giảm, Uber thường xuyên điều chỉnh tăng giá cước với mức từ 1,2- 4,9 lần so với cước cơ bản trong bối cảnh nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp trước Tết, cộng thêm đợt giá rét kỷ lục. Vì thế, mức cước có thời điểm lên tới hơn 30.000 đồng/km.

Theo một số lái xe Grabcar, hiện nay sức hấp dẫn của xe taxi Grab đang giảm mạnh khi lượng khách đang dồn về phía đối thủ “Có lúc tôi nằm chờ cả 2 giờ không có khách, trong khi bạn tôi chạy Uber trung bình mỗi giờ có khoảng 2 cuốc”- anh Tuấn, một lái xe Grabcar, chia sẻ.

Cũng theo anh Tuấn, hiện nay cả Uber và Grab đang điều chỉnh chính sách giá cước và hỗ trợ theo hướng thắt chặt, khiến các lái xe chạy cho hai ứng dụng này đều gặp khó khăn, chán nản.

Theo VnMedia