Grab giao đồ ăn không tiếp xúc trong giai đoạn COVID-19

VietTimes -- Grab vừa cho biết sẽ triển khai phương thức giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) với dịch vụ GrabFood, để giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp giữa tài xế và khách hàng khi COVID-19 diễn biến phức tạp. Đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương thức giao hàng này.
Cách thức giao hàng gián tiếp đối với khách hàng trả qua thẻ. Ảnh: Grab cung cấp.
Cách thức giao hàng gián tiếp đối với khách hàng trả qua thẻ. Ảnh: Grab cung cấp.

Phương thức giao hàng mới được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và đã tiếp tục mở rộng tại các thành phố khác.

Với giao hàng gián tiếp, khách hàng GrabFood có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của tòa nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món. Sau đó, tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc tin nhắn và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. 

Nếu khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2-3 m để đảm bảo an toàn.

Cách thức giao hàng gián tiếp đối với khách hàng trả tiền mặt. Ảnh: Grab cung cấp.
Cách thức giao hàng gián tiếp đối với khách hàng trả tiền mặt. Ảnh: Grab cung cấp.

Đồng thời, Grab cũng khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với tài xế. Nếu thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm giao món ăn. Tất cả tài xế được khuyến nghị cần thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.

Trước Việt Nam, hình thức này đã được Grab triển khai thành công ở Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan.