Grab cam kết “bơm” gần 3,5 tỷ đồng cho startup tiềm năng

VietTimes -- Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam - sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc được nhận khoản đầu tư lên đến 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng), theo thông tin từ Grab.
Trụ sở Grab tại Singapore. Ảnh: Grab cung cấp.
Trụ sở Grab tại Singapore. Ảnh: Grab cung cấp.

Đây là chương trình trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Các startup muốn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp Grab Ventures Ignite có thể nộp đơn đăng ký đến hết ngày 10/04/2020.

Grab Ventures Ignite sẽ đánh giá các startup theo các tiêu chí về năng lực đội ngũ nhân sự chính của startup, sức hút của lĩnh vực startup đang kinh doanh, giá trị sản phẩm, mô hình kinh doanh và khả năng phối hợp với hệ sinh thái Grab.

Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc, mỗi startup thắng cuộc có cơ hội nhận được khoản đầu tư lên đến 150.000 USD. Đối tác đầu tư của chương trình là Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners.

Cùng với đó, startup thắng cuộc được sử dụng nhiều dịch vụ hỗ trợ giá trị khác, như gói tiện ích đám mây (cloud benefits) có giá trị lên đến 100.000 USD, hỗ trợ không gian làm việc chung trong 6 tháng, tư vấn pháp lý và tư vấn tài chính vào cuối chương trình.

Các startup được chọn tham gia chương trình sẽ trải qua 14 tuần đào tạo, huấn luyện với nhiều hoạt động hấp dẫn, gồm các buổi huấn luyện do các chuyên gia chủ trì, tư vấn 1:1 với đội ngũ giám đốc cấp cao, chuyến đi trải nghiệm thực tế ở các thị trường Đông Nam Á mà Grab đang hoạt động, chia sẻ kiến thức và giao lưu với các startup khác.