Grab áp dụng phí “xe chờ quá 5 phút” từ ngày 10/10, thu đến 10.000 đồng với xe 4 bánh

VietTimes -- Grab vừa công bố sẽ áp dụng phí “xe chờ quá 5 phút” dành cho hành khách trên toàn quốc kể từ ngày 10/10, với mức phí là 10.000 đồng/lượt với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab hoặc 3.000 đồng/lượt với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium.
Mức phí "xe chờ quá 5 phút" sẽ là 10.000 đồng/lượt với dịch vụ xe 4 bánh hoặc 3.000 đồng/lượt với dịch vụ xe 2 bánh của Grab.
Mức phí "xe chờ quá 5 phút" sẽ là 10.000 đồng/lượt với dịch vụ xe 4 bánh hoặc 3.000 đồng/lượt với dịch vụ xe 2 bánh của Grab.

Grab cho biết, để đảm bảo việc di chuyển tiện lợi hơn cho hành khách, trong thời gian vừa qua Grab đã triển khai nhiều chương trình thưởng và áp dụng cả những biện pháp chế tài nhằm hạn chế tình trạng tài xế hủy chuyến khi không thật sự cần thiết và không có lý do hợp lý. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khách hàng đặt xe nhưng lại không xuất hiện tại điểm đón; hoặc để các đối tác tài xế chờ quá lâu, khiến các đối tác không chỉ mất công sức chạy đến đón mà còn bị lãng phí tiền xăng và mất đi cơ hội tăng thêm thu nhập.

Để giảm thiểu tình trạng này và đảm bảo quyền lợi cho đối tác tài xế, kể từ ngày 10/10/2019, Grab sẽ thu phí “xe chờ quá 5 phút” trong trường hợp sau khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe.

Thời gian 5 phút sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm đối tác tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe và Đối tác Tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút" này. Nếu phương thức thanh toán là tiền mặt, mức phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo.

Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Đại diện Grab cho biết, việc áp dụng phí “xe chờ quá 5 phút" được kỳ vọng không chỉ góp phần giảm tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không đi hoặc thời gian chờ xe quá lâu, mà còn giúp đối tác tài xế yên tâm hơn, góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh, qua đó nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ cho đối tác tài xế và khách hàng.