Google và Huawei chấp nhận bồi thường cho lỗi khởi động của Nexus 6P

Lỗi bootloop (khởi động lại đột ngột) trên các sản phẩm Nexus 6P khiến cho các ông lớn chấp nhận bồi thường tới 400USD cho mỗi khách hàng.

(Nguồn: Internet)

Sau khi phải đối mặt với vụ kiện tập thể của người dùng Nexus 6P về hiện tượng bootloop khiến điện thoại tắt đột ngột, bất kể dung lượng pin như thế nào, Google và Huawei vừa đồng thuận sơ bộ để giải quyết vụ việc trên. Hai công ty trên sẽ chịu trách nhiệm bổi thường 9,75 triệu USD cho những khách hàng tham gia vụ kiện bắt đầu từ tháng 4/2017, tương đương mức 400USD cho mỗi nguyên đơn.

Theo tài liệu tố tụng, Google giao trách nhiệm thiết kế và sản xuất các thiết bị Android đời đầu cho các công ty bên ngoài, và Huawei, một trong số các công ty đó, đã vi phạm vào điều khoản bảo hành thiết bị khi đã biết về vấn đề nói trên nhưng không có biện pháp xử lý lỗi. Nếu tòa án chấp nhận khoản bồi thường nói trên tại phiên điều trần diễn ra vào ngày 9/5 tới, tất cả những khách hàng mua Nexus 6P tại Mỹ vào ngày 25/9/2015 hoặc sau đó có thể đòi khoản tiền hoàn lại.

Đề xuất từ Google và Huawei bao gồm khoản tiền 400 USD bồi thường cho thiết bị lỗi, trong khi những khách hàng đã nhận được sản phẩm Pixel XL trong một chương trình đổi trả trước đó sẽ chỉ nhận được 10USD, với điều kiện cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng minh lỗi mắc phải.

Đây là một ví dụ của vô số các vụ kiện tập thể mà các nhà sản xuất thiết bị phải đối mặt và chấp nhận bồi thường cho lỗi sản phẩm của mình. Vào tháng 1/2018, LG đã phải bồi thường tới 425 USD cho lỗi bootloop trên các dòng G4, V10, V20, Nexus 5X, và G5.

Theo ICT News 

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/google-va-huawei-chap-nhan-boi-thuong-cho-loi-khoi-dong-cua-nexus-6p-181236.ict