Google sẽ không gỡ ứng dụng kiểm soát phụ nữ trên Play Store

Ứng dụng có tên gọi Absher, cho phép người dùng nam giới ở Saudi Arabia theo dõi và kiểm soát đi lại của những người phụ nữ, đã gây ra sự phản đối từ các nhóm nhân quyền.

Google cho biết hãng này sẽ không gỡ ứng dụng Absher, gây tranh cãi của Saudi Arabia, cho phép người đàn ông kiểm soát người phụ nữ, trên gian hàng ứng dụng Google Play Store.

Ứng dụng cho phép người dùng nam giới ở Saudi Arabia truy cập các dịch vụ của chính phủ, nộp đơn xin việc hoặc giấy phép, trả tiền phạt, gia hạn giấy phép hoặc báo cáo tội phạm. Tuy nhiên, nó cũng cho phép đàn ông Saudi Arabia theo dõi và kiểm soát đi lại của những người phụ nữ.

Một bài báo gần đây từ trang Business Insider đã phác thảo cách đàn ông có thể sử dụng ứng dụng này để kiểm soát những người , như nó có thể được sử dụng để thu hồi các đặc quyền du lịch, gửi tin nhắn SMS với thông tin cập nhật về vị trí hiện tại của người phụ nữ.

Sau khi thông tin trên xuất hiện, các nhóm chỉ trích Apple và Google đã để ứng dụng này tồn tại trên các gian hàng ứng dụng.

Tuy nhiên, theo Business Insider, Google đã trả lời thư của một nghị sỹ Quốc hội Mỹ với tuyên bố ứng dụng này vẫn nằm trong cửa hàng ứng dụng của .

Tháng trước, Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple cho biết ông sẽ xem xét vấn đề này, nhưng vẫn chưa cho biết liệu có gỡ ứng dụng này trên App Store hay không./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/google-se-khong-go-ung-dung-kiem-soat-phu-nu-tren-play-store/555964.vnp