Google sẽ khai tử ứng dụng Google Drive nền desktop

Ứng dụng Google Drive cho desktop đã chính thức "đi vào dĩ vãng" khi Google tuyên bố ngừng hỗ trợ từ ngày 11/12/2017. Và sau đó hãng sẽ chính thức xoá bỏ ứng dụng từ 12/3/2018.
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo TheVerge, những người vẫn đang sử dụng Google Drive trên desktop (PC và Mac) sẽ nhận được thông báo rằng ứng dụng này "sắp biến mất", và Google sẽ đưa ra các hướng dẫn nhằm giúp người dùng có thể tải về 1 trong 2 ứng dụng mới thay thế Google Drive, tuỳ vào việc họ đang sở hữu tài khoản người dùng thông thường hay tài khoản doanh nghiệp.

Hiện Google đã hoàn thiện 2 ứng dụng mới với chức năng giúp người dùng desktop sao lưu và truy cập dữ liệu trên mây (Drive).

Đối với người dùng thông thường, ứng dụng Backup and Sync sẽ thay thế cho Google Drive và Google Photos Uploader.

Đối với người dùng doanh nghiệp, Google cung cấp ứng dụng Drive File Streamer, giúp giải phóng dung lượng trên máy tính cục bộ, đồng thời cho phép truy cập tới tất cả các tập tin trên Google Drive một cách nhanh chóng ngay từ máy tính người dùng. Theo đại diện Google thì "đã đến lúc chúng ta nói lời tạm biệt với việc đồng bộ dữ liệu vốn rất tốn thời gian, cũng như quên đi nỗi lo về dung lượng ổ cứng".Google sẽ khai tử ứng dụng Google Drive nền desktop	 ảnh 1

Tất nhiên, Backup and Sync và Drive File Streamer có cách thức hoạt động khác nhau, và mỗi ứng dụng lại có một số chức năng mà ứng dụng còn lại không có. Nếu quan tâm, các bạn có thể tìm hiểu những khác biệt cụ thể giữa 2 ứng dụng trên các trang trợ giúp của Google.

Phần lớn người dùng sẽ lựa chọn sử dụng Backup and Sync. Bạn chỉ nên sử dụng Drive File Streamer nếu phải làm việc với các ổ đĩa NAS, bởi Backup and Sync không hỗ trợ tính năng này.

Theo VnReview

http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2267404/google-se-khai-tu-ung-dung-google-drive-nen-desktop