Google sẽ đổi tên hệ điều hành Android Wear thành 'Wear OS'?

Phiên bản Developer Preview của Android P đã vô tình hé lộ rằng Google sẽ đổi tên hệ điều hành cho smartwatch Android Wear thành Wear OS.
Google sẽ đổi tên hệ điều hành Android Wear thành 'Wear OS'? - Ảnh 1

Theo Android Authority, khi bạn kết nối thiết bị Android Wear với điện thoại chạy Android P Developer Preview, thông báo thiết bị kết nối sẽ hiện lên với dòng chữ Wear OS cùng logo mới (hình dưới).

Google sẽ đổi tên hệ điều hành Android Wear thành 'Wear OS'? - Ảnh 2

Dường như đây không phải là lỗi mà nhiều khả năng Google sẽ đổi tên Android Wear thành Wear OS với logo chữ W có 4 màu đặc trưng đỏ, xanh dương, xanh lá và vàng. Trước đây, nhiều dịch vụ của Google cũng bị phát hiện có tên mới trong các phiên bản beta trước khi hãng công bố chính thức.

Google sẽ đổi tên hệ điều hành Android Wear thành 'Wear OS'? - Ảnh 3

Logo hiện tại của Android Wear

Đây có thể là động thái của Google nhằm làm tăng sự hấp dẫn cho các dịch vụ của mình và bớt phụ thuộc vào Android (cả thiết bị Android Wear và dịch vụ thanh toán Google Pay đều hỗ trợ iOS nhưng vẫn chưa thực sự tốt lắm). Google Pay là sự kết hợp giữa Android Pay và Google Wallet, chỉ vừa được hãng giới thiệu vào tháng trước.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa có bất kỳ manh mối nào về thời điểm Google chính thức thực hiện việc đổi tên. Nhiều khả năng Google sẽ công bố Wear OS tại hội nghị I/O 2018 diễn ra vào tháng 5 năm nay, hoặc khi Android P chính thức ra mắt, hay thậm chí là vài năm nữa.

Nhưng dù Google thực hiện việc đổi tên vào lúc nào - nếu họ thực sự quyết định sẽ làm như vậy - sức tăng trưởng của các thiết bị Android Wear đang ngày càng trì trệ, và các lập trình viên đang dần "bỏ rơi" nền tảng này để đến với các sản phẩm của Apple, Garmin và Fitbit. Đổi tên thôi liệu đã đủ chưa?

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2431137/google-se-doi-ten-he-dieu-hanh-android-wear-thanh-wear-os