Google sắp cho ra mắt 'huấn luyện viên thể dục ảo' cho smartwatch?

Sao phải tự theo dõi nhịp tim, mức calo tiêu thụ, khi 'huấn luyện viên ảo' trí tuệ nhân tạo của Google sẽ làm mọi việc thay bạn?

Theo trang Android Police, có tên gọi Project Wooden trong nội bộ công ty, huấn luyện viên ảo này sẽ được đổi tên thành "Google Coach" khi hãng chính thức cho ra mắt. Bên cạnh việc theo dõi tập luyện, Google Coach còn có tác dụng tạo động lực cho bạn để luôn vận động.

Sử dụng dữ liệu sức khỏe được kết nối với tài khoản Google của bạn, nó sẽ đưa ra các bài tập luyện cần thiết hoặc các phương án thay thế nếu bạn không có thời gian để tập vào ngày hôm đó. Ngay cả khi bạn thay đổi kế hoạch - lẽ ra không tập nhưng vẫn tập - Google Coach vẫn sẽ có thể theo dõi và tự động thay đổi bài tập cho phù hợp.

Đối với việc giám sát sức khỏe toàn diện, Google Coach thậm chí còn có thể theo dõi dinh dưỡng và đưa ra khuyến nghị về các thực phẩm cụ thể. Cho dù đó là dự định bữa ăn hàng tuần hay danh sách mua sắm, trợ lý ảo này sẽ gửi các khuyến nghị đó trực tiếp vào email của bạn để truy cập dễ dàng hơn.

Android Police cũng nhấn mạnh rằng Google Coach sẽ có thể đề xuất một bữa ăn lành mạnh dựa trên vị trí của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ không phải mất công cho một nhiệm vụ khó nhằn là tìm kiếm thực đơn của hàng loạt nhà hàng gần đó để có bữa ăn lành mạnh.

Nhưng đối với những người e ngại các thông báo không biết mệt mỏi từ Coach, Google hiểu rằng đó có thể là vấn đề. Nguồn tin cho biết Google có kế hoạch nhóm các thông báo lại với nhau thành một thông báo, với ngôn ngữ mang tính đối thoại hơn là ra lệnh.

Về thời điểm ra mắt tính năng này, Google Coach ban đầu sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy Wear OS. Hiện tại, ứng dụng của Wear OS có bao gồm Google Fit - ứng dụng cho phép người dùng smartwatch theo dõi lượng calo đốt cháy và khoảng cách di chuyển được.

Với Google Coach, rất có thể bạn sẽ sử dụng được điện thoại của mình để kiểm tra dữ liệu và các đề xuất. Nhưng để theo dõi hoạt động của mình theo thời gian thực, có lẽ bạn sẽ cần một thiết bị Wear OS. Android Police cho biết, trong tương lai, tính năng này có thể có mặt trên Google Home và Android TV.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2579549/google-sap-cho-ra-mat-huan-luyen-vien-the-duc-ao-cho-smartwatch