Google ra mắt Chrome 66 dành cho Windows, Mac, Linux, Android và iOS

Google đã công bố quảng cáo trình duyệt Chrome 66 dành cho Windows, Mac, Linux, Android và iOS. Phiên bản cập nhật của trình duyệt Chrome này sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Một trong số những tính năng mới trong Chrome 66 bao gồm các thay đổi về tự động chạy video, khả năng xuất mật khẩu và một số bản sửa lỗi bảo mật.

Một trong những tính năng lớn nhất được bổ sung trên Chrome 66 là các nội dụng video tự động phát sẽ tắt theo mặc định. Ví dụ, bạn sẽ nhận thấy rằng, các video YouTube không còn tự động chạy khi bạn mở đường link chứa nó trong một tab mới và bạn chuyển sang các tab đó trong phiên bản Chrome mới nhất.

Google đã và đang làm việc về các cách để kiểm soát tốt hơn âm thanh trong trình duyệt của họ. Năm ngoái, kỹ sư phần mềm của Google – Mounir Lamouri đã viết rằng, một trong những mối quan tâm thường gặp nhất của người dùng là “các video không mong muốn tự động chạy”, điều này làm tiêu tốn data và pin của thiết bị cũng như các tiếng ồn không mong muốn phát ra trong khi đang lướt web. Vì vậy, tháng 1/2018, Google Chrome 64 đã bổ sung khả năng vô hiệu hóa âm thanh dành cho các trang web cụ thể bằng cách kích chuột phải vào tab và nhấn vào “Mute Site” để tắt tiếng.

Google cũng thêm một tùy chọn “xport Passwords”. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong Settings > Advanced > Passwords and forms > Manage passwords > Saved Passwords menu.

Kích vào tùy chọn này nhắc người dùng nhập mật khẩu máy tính của họ. Sau khi ủy quyền tải xuống, mật khẩu bạn đã lưu trên Chrome sẽ được xuất dưới dạng tệp tin CSV.

Google Chrome 66 dành cho Android và iOS cũng hỗ trợ khả năng xuất mật khẩu. Trên Android và iOS, bạn có thể nhìn thấy tùy chọn này bằng cách nhấn vào biểu tượng tràn trong menu Passwords và bảng System Share khi bạn chọn. Chrome sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình thông qua mật mã, nhận diện khuôn mặt, quét vân tay...

Từ quan điểm của nhà phát triển, Chrome 66 có một ngữ cảnh kết xuất mới giúp hợp lý việc hiển thị các đối tượng ImageBitmap bằng cách giảm trùng lặp bộ nhớ. Chrome 66 cũng áp dụng CSS Typed Object Model (OM) Level 1 để giảm bớt gánh nặng này cho cả nhà phát triển và trình duyệt bằng cách phơi bày các giá trị CSS như các đối tượng JavaScript đã gõ hơn là các “chuỗi”.

Google cho biết, Site Isolation cải thiện tính bảo mật của Chrome và giảm thiểu các rủi ro do các kỹ thuật tấn công như Spectre / Meltdown gây ra.

Bạn có thể cập nhật lên phiên bản Chrome mới nhất bằng cách truy cập google.com/chrome hoặc truy cập vào Settings > About Chrome để xem có bản cập nhật mới đổ về chưa.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201804/google-ra-mat-chrome-66-danh-cho-windows-mac-linux-android-va-ios-600511/