Google Pixel 4 mở khóa gương mặt 'ngon' hơn iPhone, điều khiển không cần chạm tay

Google vừa xác nhận một số tính năng mới trên điện thoại Pixel 4 dự kiến ra mắt tháng 10/2019.

Trong blog mới nhất, Google tiết lộ một số tính năng mới trên Pixel 4. Công ty tập trung vào “ambient computing”, công nghệ cho phép sử dụng điện thoại mà không cần chạm vào. Google sẽ dựa vào radar cảm biến chuyển động Soli đang được phát triển trong 5 năm qua.

Một trong các tính năng mà Soli mang lại cho Pixel 4 là điều khiển bằng cử chỉ, được Google gọi là Motion Sense. Motion Sense “cho phép bỏ qua bài hát, đóng băng báo thức, tắt tiếng cuộc gọi chỉ bằng cách vẫy tay”.

Soli cũng giúp Pixel 4 có tính năng mở khóa bằng gương mặt an toàn, phức tạp như Face ID của Apple. Dù vậy, dường như tính năng này trên Pixel 4 sẽ hiệu quả hơn và nhanh hơn.

Không như Face ID, công nghệ nhận diện gương mặt trên smartphone Google không yêu cầu đặt điện thoại đối diện gương mặt và vuốt lên để bắt đầu quá trình nhận diện. Thay vào đó, Soli “chủ động bật cảm biến mở khóa gương mặt, nhận ra bạn có thể muốn mở máy. Nếu cảm biến và thuật toán nhận ra bạn, điện thoại sẽ tự mở ngay khi bạn nhấc máy lên”.

Theo Google, tính năng hoạt động trong gần như mọi hướng ngay cả khi bạn đang cầm ngược điện thoại. Nói về quyền riêng tư, gã khổng lồ tìm kiếm cho hay “hình ảnh dùng cho mở khóa gương mặt không bao giờ được lưu hay chia sẻ với các dịch vụ khác của Google” và dữ liệu hình ảnh nằm trên điện thoại.

Cũng trong blog, Google sử dụng hình ảnh đại diện cho Pixel 4, phần nào xác nhận tin đồn smartphone có viền dầy phía trên. Đây khả năng là nơi đặt Soli.

Google dự kiến ra mắt Pixel 4 vào tháng 10/2019, cùng thời điểm giới thiệu các thế hệ Pixel trước đây.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/google-pixel-4-mo-khoa-guong-mat-ngon-hon-iphone-dieu-khien-khong-can-cham-tay-186082.ict