Google phát động chương trình tôn vinh phụ nữ nhân ngày 8/3

VietTimes – Để kỷ niệm lần thứ 99 ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Google phát động chương trình Change The Game để tri ân tới những người phụ nữ đã và đang truyền cảm hứng cho chúng ta. Trên gian hàng Play Store từ đầu tuần qua cũng được bổ sung thêm bộ sưu tập sách, phim, trò chơi và ứng dụng có nội dung tôn vinh phụ nữ.
Change The Game là chương trình do Google phát động dể tôn vinh phụ nữ nhân ngày 8/3. Nguồn: Google
Change The Game là chương trình do Google phát động dể tôn vinh phụ nữ nhân ngày 8/3. Nguồn: Google

Các lập trình viên nữ làm thay đổi cuộc chơi

Theo thống kê của Newzoo, 65% phụ nữ yêu thích giải trí bằng trò chơi trên smartphone. Họ cũng  thường xuyên quan tâm tới các tựa game di động với 43% chơi 5 ngày/tuần, nhiều hơn cả nam giới (chỉ 38%).

Đây là con số gây bất ngờ bởi từ trước đến nay, phụ nữ chưa bao giờ thích chơi game. Trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nam giới chiếm gần 80%. Điều này ảnh hưởng đến định hướng phát triển các tựa game dành cho nữ giới. Thực tế chỉ có 30% (trong hàng triệu trò chơi và ứng dụng trên Android) phát triển dành riêng cho phái yếu.

Bộ sưu tập trò chơi có nhân vật nữ chính trên Play Store. Nguồn: Google
Change The Game là chương trình của Google Play để tri ân và tôn vinh các lập trình viên nữ, họ đã thay đổi cách nhìn khác về các tựa game di động. Những trò chơi được đề xuất trên gian hàng Play Store bao gồm: 80 Days, Zen Koi 2, Race for the Galaxy và Kami 2.
Ngoài ra trong ngày 8/3, Google sẽ cùng với những Youtuber nữ nổi tiếng như OMGIsFireFoxx, CyberNova, Gloom và Rosanna Pansion chia sẻ những câu chuyện xung quanh làng game với tư cách của một game thủ nữ.

Gặp gỡ những người phụ nữ tạo nên thành công cho các ứng dụng ăn khách nhất trên Google Play

Video Keep Building là câu chuyện về các lập trình viên nữ được Google thực hiện. Chúng ta sẽ có cơ hội tìm hiểu họ đã bắt đầu thế nào và gặp thách thức gì trên con đường sự nghiệp vốn dành cho nam giới.

Cũng như làm quen với Melanie Perkins là nhà sáng lập ứng dụng Canva, cô muốn tạo nên phần mềm thiết kế và chỉnh sửa ảnh đơn giản cho tất cả mọi người; Ida Tin là Giám đốc điều hành của ứng dụng chăm sóc sức khỏe nữ giới, Period Tracker Clue, cô muốn phái yếu quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe...

Và còn rất nhiều người phụ nữ đứng phía sau và đưa tầm nhìn vào nhiều ứng dụng và trò chơi ăn khách nhất trên Google Play như: Kitchen Stories, Cast Box, Simple Habit, Cuponeria – Cupons de desconto, Abjjad, Homage...

Cảm hứng dến từ những nhân vật nữ chính

Lara Croft một trong những nhân vật nữ chính đã quá quen thuộc qua các tựa game
cũng như trên màn ảnh. Nguồn: Ubisoft
Google sẽ đưa lên gian chính hàng trăm cuốn sách, bộ phim, chương trình TV và trò chơi được dẫn dắt bởi nhân vật chính là nữ giới như Lara Croft GO, Layton’s Mystery Journey, cuốn sách bán chạy nhất The Handmaid’s Tale, phim hoạt hình Brave, phim với đạo diễn nữ như Wonder Woman, Frida...
Theo Google, không thể kể hết tên của những người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho chúng ta qua ứng dụng hay trò chơi mà họ lập trình hay qua diễn xuất trên màn ảnh. Ngày 8/3/2018, Google sẽ dành khoảng không gian đẹp nhất trên YouTube và Play Store để tôn vinh phụ nữ.