Google nhảy vào cuộc chiến Grab Food, Now

Người dùng đã có thể đặt mua thức ăn từ công cụ tìm kiếm của Google, Google Maps hoặc ra lệnh cho Google Assistant.

Thông thường, khi muốn mua một loại thức ăn nào đó, người dùng sẽ tra cứu trên công cụ tìm kiếm hoặc bản đồ. Google đơn giản hóa việc này bằng cách cho phép đặt mua trực tiếp mà không cần ứng dụng gọi đồ ăn (hay những ứng dụng gọi xe tích hợp giao đồ ăn nhanh).

Bắt đầu từ 23/5, người dùng Android và iOS tại Mỹ sẽ thấy nút Order Online khi sử dụng Google Search, Google Maps để tìm tên nhà hàng hoặc món ăn. Ngoài ra, trợ lý ảo Assistant cũng có thể “gọi món” nếu được ra lệnh. Chức năng này hoạt động thông qua hợp tác với các công ty bán thức ăn online như Doordash, Postmate và Delivery.

Không cần ứng dụng của bên thứ ba, người dùng có thể đặt mua thức ăn khi tìm kiếm trên Google hoặc Google Maps. Ảnh: Shutterstock.

Order Online là tính năng mới nhất trong loạt dịch vụ liên quan đến nhà hàng được Google bổ sung gần đây. Đáng chú ý nhất là Google Duplex, trợ lý ảo tự động gọi đến nhà hàng và đặt chỗ trước.

Tại Hội nghị Google I/O 2019, gã khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm cũng thêm vào Google Lens chức năng chụp ảnh thực đơn nhà hàng và xem đánh giá của người dùng từ ứng dụng bản đồ.

Chức năng đặt mua thức ăn hiện mới được triển khai thử nghiệm tại Mỹ.

Theo Zing

http://news.zing.vn/google-nhay-vao-cuoc-chien-grab-food-now-post949764.html