Google Meet được tích hợp vào Gmail

VietTimes -- Mới đây, Google đã chính thức tích hợp ứng dụng cuộc gọi video Meet vào Gmail để giúp người dùng dễ tiếp cận và sử dụng hơn.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Google vẫn đang tích cực phát triển dịch vụ cuộc gọi video của riêng mình trong nỗ lực làm cho tính năng này dễ tiếp cận hơn với người dùng. Trước đây, Google Meet chỉ hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp và giáo dục thông qua G Suite. Nhưng hiện tại, dịch vụ này đã được cung cấp miễn phí cho mọi người. Mới đây nhất, các nhà phát triển Google đã tích hợp thêm Google Meet vào dịch vụ Gmail.

Một số người dùng Gmail đã thấy một liên kết để khởi chạy Meet ở thanh bên trái của giao diện Gmail. Có vẻ như tính năng này mới chỉ bắt đầu được cập nhật. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, nó có thể chưa có sẵn cho tất cả người dùng Gmail.

Sự thay đổi này của Google nằm trong nỗ lực cạnh tranh với Zoom, dịch vụ cuộc gọi video trực tuyến có mức độ phổ biến tăng vọt sau đại dịch Covid-19. Ưu điểm của Google Meet là ứng dụng này có các công cụ bảo mật mà Zoom còn thiếu.

Ảnh: Gizchina
Các ứng dụng họp trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh nhiều người phải làm việc từ xa vì dịch Covid-19. Ảnh: Gizchina

Để tham gia một cuộc họp trong Meet không đơn giản là chỉ cần nhập liên kết và mật khẩu. Đầu tiên, bạn cần đăng nhập tài khoản Google của mình (Google Account). Nếu người tổ chức cuộc họp không mời bạn tham gia trực tiếp vào cuộc gọi, bạn sẽ được chuyển đến phòng chờ. Để được tham gia trực tiếp, bạn sẽ cần phải có sự chấp thuận của người tổ chức cuộc họp. Cách tiếp cận này sẽ ngăn chặn được hiện tượng người lạ đột nhập vào cuộc họp như chúng ta thường thấy trên Zoom.


Thật khó để có thể khẳng định rằng liệu Google có thể cạnh tranh với các dịch vụ như Zoom hay Teams của Microsoft hay không. Nhưng rõ ràng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ cuộc gọi video trực tuyến là xu hướng hiện nay.

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19, có rất nhiều người trên khắp thế giới vẫn tiếp tục làm việc từ xa. Microsoft đã phát triển ứng dụng Teams của mình lên 75 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Và Meet đang bổ sung khoảng 3 triệu người dùng mới mỗi ngày, để vượt qua 100 triệu người tham gia cuộc họp Meet hàng ngày.

Theo Gizchina