Google Maps Việt Nam có thêm tính năng chỉ đường cho xe hai bánh

VietTimes -- Thay vì dùng chung chỉ dẫn với xe ô tô như trước đây, người đi xe máy tại Việt Nam đã có chỉ dẫn riêng trên Google Maps giúp cho việc tìm đường trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên tính năng này mới chỉ áp dụng cho hệ điều hành Android chứ chưa có mặt trên nền tảng iOS.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau Ấn Độ, Việt Nam vừa được Google Maps bổ sung tính năng dẫn đường cho xe 2 bánh. Tại một quốc gia sử dụng nhiều xe máy như Việt Nam, việc sử dụng chung chỉ dẫn với xe ô tô gây ra rất nhiều bất cập như đi vào đường cao tốc, trạm thu phí, đường vòng vèo... gây tốn thời gian.

Người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản ứng dụng mới nhất (9.79) để sử dụng tính năng mới này. Tuy nhiên, cập nhật của Google mới chỉ được áp dụng trên ứng dụng Android còn trên nền tảng iOS, chế độ dẫn đường bằng xe máy vẫn chưa xuất hiện.

Thử nghiệm nhanh tại Hà Nội, khi tìm địa chỉ và dẫn đường ở chế độ xe máy, Google Maps cho thêm ra một số tùy chọn khác với chế độ ô tô thông thường, tránh được các đường vòng do bị cấm ô tô. Đồng thời, tính năng còn chỉ dẫn xe máy tránh đường cao tốc. Thời gian ước lượng việc di chuyển bằng ô tô và xe máy của Google tương đương nhau.

Chế độ xe máy cho ra thêm kết quả dẫn đường so với ô tô nhờ có thể đi vào đường tắt, đường nhỏ, tránh tuyến đường cấm, đường vòng hoặc các trạm thu phí...
Chế độ xe máy cho ra thêm kết quả dẫn đường so với ô tô nhờ có thể đi vào đường tắt, đường nhỏ, tránh tuyến đường cấm, đường vòng hoặc các trạm thu phí... 

Google Maps phiên bản mới cũng đem lại tính năng thông báo tình trạng giao thông theo thời gian thực, cho người dùng biết các vị trí đang bị ùn tắc và thời gian ước lượng. Việc này giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng tìm lộ trình phù hợp, nhất là ở quốc gia hay tắc đường do phương tiện cá nhân lớn như Việt Nam.