Google Lens có thể 'cắt dán' ghi chú viết tay sang máy tính, không dành cho người chữ xấu

Google vừa bổ sung một tính năng hữu ích cho công cụ nhận diện vật thể Google Lens, đó là sao chép ghi chú viết tay từ điện thoại sang máy tính.

Để sử dụng tính năng mới, bạn cần cài đặt Google Chrome và ứng dụng Google Lens phiên bản mới nhất trên Android hoặc Google trên iOS. Bạn cũng cần phải đăng nhập một tài khoản Google trên cả hai thiết bị.

Sau khi cài xong, hướng camera vào bất kỳ ký tự viết tay nào, bôi đậm trên màn hình rồi chọn “sao chép” (copy). Tiếp đến, bạn mở tài liệu trong Google Docs, bấm “chỉnh sửa” (edit) rồi chọn “dán” (paste) để dán đoạn ghi chú vừa rồi. Lưu ý, chữ viết của bạn phải dễ nhìn.

Theo thử nghiệm của The Verge, tính năng mới của Google Lens không phải lúc nào cũng có tác dụng. Nếu chữ của bạn quá xấu hay khó nhìn, nó sẽ có lỗi. Tuy nhiên, đây vẫn là một chức năng khá hay và đặc biệt hữu ích khi nhiều người làm việc ở nhà và dựa vào danh sách dài dằng dặc để hoàn thành các công việc trong ngày.

Ngoài tính năng “cắt dán”, Google còn giới thiệu công cụ phát âm mới. Bôi đậm một từ trong Lens, bấm vào “lắng nghe” (listen) để nghe phát âm. Công cụ mới đã có trên Android, tuy nhiên phiên bản iOS vẫn chưa được giới thiệu.

Theo ICTNews