Google lên kế hoạch hợp nhất YouTube Red và Google Play Music

Google vừa tiết lộ họ đang lên kế hoạch hợp nhất 2 dịch vụ YouTube Red và Google Play Music thành một dịch vụ mới, thu hút người dùng hơn.
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo ZDNet, Lyor Cohen – người đứng đầu bộ phận Google Music – vừa tiết lộ tại hội nghị New Music Seminar ở New York một thông tin hết sức thú vị: Google đang có kế hoạch hợp nhất YouTube Red và Google Play Music để thành một dịch vụ hấp dẫn hơn với người dùng. Ông nói: "Điều quan trọng là kết hợp YouTube Red và Google Play Music".

Đây được xem là một nước đi chiến lược của Google để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh khác là Amazon Prime Music, Spotify hay Apple Music.

YouTube Red là một dịch vụ thuê bao cung cấp nội dung âm nhạc không kèm theo các quảng cáo gây khó chịu như trên YouTube. Hiện tại, dịch vụ đang có mặt tại thị trường lớn là Mỹ. Dịch vụ âm nhạc này được truyền tải trực tiếp thông qua Google Play Music và YouTube Music. Bạn cũng có thể xem chương trình truyền hình và phim trên YouTube Red Original dưới dạng thuê bao trả phí.

Video là một trong những mảng kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận cho Google. Tuy nhiên, việc có quá nhiều dịch vụ riêng lẻ khiến hệ sinh thái của Google bị phân mảnh và gây nhằm lẫn cho người dùng. Việc hợp nhất một loạt các dịch vụ như YouTube Red, YouTube, YouTube Music và Google Play Music sẽ tạo ra một dịch vụ duy nhất, vừa đơn giản vừa thu hút người dùng hơn, nhất là với những người dùng tiềm năng.

Hồi tháng 2, Google cũng đã tuyên bố hợp nhất các team YouTube Music và Google Play Music. Động thái này cho thấy công ty muốn tạo ra một dịch vụ đơn giản hơn cho người dùng.

Đại diện của Google cho biết: "Âm nhạc rất quan trọng đối với Google và chúng tôi đang tìm cách để kết hợp các dịch vụ âm nhạc của mình nhằm mang đến một sản phẩm tốt nhất cho người dùng, đối tác âm nhạc và nghệ sĩ sử dụng dịch vụ. Không có gì thay đổi cho người dùng ngày hôm nay và chúng tôi sẽ cung cấp nhiều thông báo trước khi bất kỳ thay đổi nào được thực hiện".

Theo VnReview

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2229335/google-len-ke-hoach-hop-nhat-youtube-red-va-google-play-music