Google kỷ niệm sinh nhật 19 tuổi: Những trò chơi Doodle hay nhất và cách chơi

Google đang tổ chức sinh nhật theo đúng "phong cách Google" nhất: đó là trò chơi vòng xoay Doodle.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo trang The Independent, năm nay Google đã tròn 19 tuổi và trong suốt thời gian qua, hãng đã có một khối lượng lớn các trò chơi hoạt hình giải trí trên trang chủ. Vì thế, hãng đã chọn những trò chơi hay nhất trong những năm gần đây và lắp ráp chúng vào meta-Doodle, để mọi người sử dụng vòng xoay để chọn một Doodle để chơi.

Sử dụng Doodle khá đơn giản: bạn vào trang chủ Google, click vào vòng xoay, và lựa chọn chơi đúng tùy chọn mà bạn vừa xoay được, hoặc xoay tiếp để chọn cái khác. Nhưng không chỉ có thế….

Trong một số trường hợp, trò chơi Doodle thực sự hay hơn cả khi chúng là Google Doodle. Bởi vì, lần này Google đã để trò chơi toàn cả màn hình, cho phép bạn nhìn thấy mọi thứ mà không bị nhãn hiệu Google che khuất gây khó chịu.

Với hầu hết mọi người, chọn qua các trò chơi là sự thú vị đầu tiên, nhưng họ nhanh chóng cảm thấy mệt vì cứ liên tục xoay và đôi khi các trò chơi lại lặp lại.

Sau đây là danh sách các trò chơi Doodle nhân dịp sinh nhật Google, và điều đáng nói là bạn không cần phải xoay nữa, mà chỉ việc bấm vào và chơi.

Pac Man: Một trong những trò chơi Doodle hay nhất, đây cũng là trò chơi lâu đời nhất trong danh sách Doodle. Với một trò chơi cổ điển như vậy, bạn thậm chí không cần phải sử dụng liên kết - thay vào đó, bạn chỉ cần tìm kiếm "Pac Man". Và nếu làm vậy, bạn sẽ nhận được tất cả những điều thú vị mà bạn mong đợi - một phiên bản Pac Man hoàn toàn mới và được tái tạo thành công từ trò chơi cổ điển, ngay trong kết quả tìm kiếm của Google.

Birthday piñata: Được tạo ra để chào mừng sinh nhật lần thứ 15 của Google, vào năm 2013, đây là một trò chơi gây nghiện ấn tượng. Ý tưởng rất đơn giản, nhưng thực hiện thì lại khác. Trò chơi kiểm tra thời gian của bạn để xem bạn sẽ thiệt hại bao nhiêu thời gian. (Nó cũng kiểm tra cả khả năng đóng và ngừng chơi trò chơi của bạn).

DJing: Một trong số ít Doodles không phải là một trò chơi, mà là một Doodle cực kì tương tác và vui nhộn - nó đã thu hút rất nhiều người khi được phát hành. Nó không chỉ là một bộ tương tác mà còn cho phép bạn pha trộn một loạt các bài hát, thực sự là một chuyến đi thú vị.

Theramin: Trò Doodle này được tạo ra để chào mừng và kỷ niệm loại nhạc cụ tuyệt vời, Clara Rockmore, vì thế game cực kỳ vui nhộn và có tính giáo dục. Theramin không chỉ là một trò chơi giải trí và tương tác, bạn cũng có thể tìm hiểu về cuộc đời của Ms Rockmore và cách chơi một giai điệu nhỏ.

Arpeggios: Trò chơi trải nghiệm âm nhạc. Trò chơi này cho phép bạn xem các hợp âm và nhạc công. Nó được làm thủ công và rất thú vị, đặc biệt nếu bạn muốn tìm hiểu về cách viết nhạc hay lý thuyết âm nhạc.

Scovile scales: Doodle này được tạo ra để tôn vinh Wilbur Scovile, người tạo ra các phép đo mức độ nóng, cay của ớt hiểm (chilis). Trong trò chơi này, bạn phải ném kem vào ớt với thời gian đủ để ớt không còn cay nóng nữa.

Hallowe'en spells: Doodle trong lễ Hallowe'en năm ngoái là một trò chơi rất dễ thương và trò chơi kiểu Harry Potter này dạy cho bạn sử dụng phép thuật. Hãy chơi nó - nếu bạn dám!

Cricket cricket: Trò chơi này, được tạo ra để chào mừng giải thưởng ICC Champions Trophy, cho phép bạn chơi trò cricket đúng như nghĩa đen. Trò chơi rất gây nghiện.

Earth day quiz: Đây có lẽ trò doodle ít sự tương tác nhất, và không giống với một "game". Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thú vị: bài kiểm tra nhằm mục đích tìm ra con vật bạn thích nhất, bằng cách đặt ra một loạt các câu hỏi liên quan.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2285936/google-ky-niem-sinh-nhat-19-tuoi-nhung-tro-choi-doodle-hay-nhat-va-cach-choi