Google “hiểu” con người được bao nhiêu?

VietTimes -- Theo một báo cáo thì Google thực hiện chính xác các lệnh truy vấn của chúng ta đến 95% - một con số thật bất ngờ. Liệu Google có sớm trở thành "con người" như chúng ta được không?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giờ đây, Google hiểu được ngôn ngữ của chúng ta với độ chính xác lên đến 95%, nhờ cải tiến trong máy học. Chính sự phát triển của máy học đã cho phép công ty phát hiện ra giọng nói và hành động theo một cách có ý nghĩa, và rõ ràng là một lợi ích lớn cho Google Assistant, sản phẩm cốt lõi của Google có sẵn trên nhiều điện thoại Android.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý không chỉ là con số, mà là cách Google đạt được như thế nào. Google đã cải thiện được việc "hiểu" con người trong vòng 4 năm, tăng 20% kể từ 2013. Những cải tiến này càng làm chúng ta tin tưởng hơn vào một ngày mà nói chuyện với điện thoại sẽ nhanh và trơn tru như nói chuyện với người thật vậy. Một con số thú vị nữa đó là số lượng truy vấn bằng giọng nói được thực hiện trên điện thoại di động cũng tăng lên nhanh chóng, và theo tính toán thì 20% các truy vấn di động trong năm 2016 được thực hiện bằng giọng nói. Điều này cho thấy Google càng ngày càng trở thành người bạn đáng tin cậy của người dùng Android.