Google đang rục rịch phiên bản loa mini Google Home

VietTimes -- Theo Android Police, một phiên bản thu nhỏ của Google Home dự kiến sẽ được trình làng vào mùa thu năm nay cùng với điện thoại Google Pixel và máy tính Chromebook Pixel. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Echo Dot của Amazon.

Theo Android Police, cùng với điện thoại thông minh Pixel mới, Google dường như đang chế tạo một phiên bản loa thông minh từ Google Home nhưng nhỏ gọn hơn và được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).

Google đang rục rịch phiên bản loa mini Google Home ảnh 1Chuẩn bị ra mắt phiên bản loa mini Google Home? Ảnh: Cnet

Mặc dù chưa có nhiều thông tin hay hình ảnh về thiết bị này nhưng đây được nhận định có lẽ chỉ là phiên bản nhỏ hơn của Google Home, tương tự như Echo Dot - sản phẩm đáng chú ý nhất năm 2015 của Amazon. Có thể nói Home là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Echo. Thiết bị gia dụng thông minh mới này của Google dự kiến sẽ đồng ra mắt tại sự kiện phần cứng vào mùa thu năm nay cùng 2 sản phẩm mới là điện thoại Google Pixel và máy tính Chromebook Pixel.

Cuộc chiến loa thông minh trên thị trường trở nên càng khốc liệt hơn khi có càng nhiều công ty công nghệ lớn đặt tham vọng vào thị trường béo bở này. Trong khi loa Amazon Echo có một lợi thế là ra đời trước, hỗ trợ rộng rãi hàng loạt các thiết bị điện tử tại gia và đã tích cực xây dựng tính năng trợ lý giọng nói Alexa, Google cũng tỏ ra không kém cạnh với Home Speaker. Công cụ tìm kiếm của Google đã tăng cường sức mạnh cho trợ lý ảo Google Assistant. Nó cho thể trả lời chính xác các câu hỏi mà bạn đưa ra, chơi nhạc, thực hiện cuộc gọi, quản lí lịch và có thể điều khiển một số vật dụng trong nhà. Do được tích hợp trí tuệ nhân tạo, Google Assistant có thể lắng nghe thấu hiểu hành vi người dùng từ đó đưa ra sự phục vụ tốt hơn so với Echo.