Google chi 9 tỷ USD để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của Apple

Con số trong thương vụ bạc tỷ này thậm chí có thể tăng thêm nhiều lần vào năm sau.

Việc Google phải thanh toán cho Apple một khoản phí thường niên để có thể trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari cho iPhone và iPad không phải là điều mới mẻ. Thực tế, năm 2014, Google đã trả cho Apple 1 tỷ USD và năm ngoái con số này tăng lên 3 tỷ USD. Theo nhà phân tích Rod Hall, năm nay, thương vụ bạc tỷ này có thể có giá trị 9 tỷ USD.

Lưu lượng tìm kiếm từ Safari cho Google có vẻ vẫn đủ ấn tượng để ông lớn này tiếp tục "nộp tiền" khủng cho Apple.

Theo Business Insider, Apple là một trong những kênh thâu tóm lưu lượng truy cập lớn nhất của Google – chiếm khoảng một nửa doanh thu trên di động của ông lớn công nghệ này. Vì thế, việc con số thương vụ tăng lên cũng không có gì lạ. Điều thú vị là Google có thể chấp nhận thương vụ này được đẩy đi xa đến mức nào. Sau tất cả, con số của năm nay đã tăng gấp ba lần so với năm ngoái. Business Insider thậm chí dự đoán trong vòng 12 tháng tới, số tiền mà Google phải trả có thể lên tới từ 12 tỷ đồng năm 2019.

Google chấp nhận chi bộn tiền để được là trình duyệt tìm kiếm mặc định trên iPhone và iPad, Apple vì sẽ có một nguồn thu đáng kể. Trong trường hợp Google từ chối hợp tác, một số ông lớn khác như Microsoft với sản phẩm Bing có thể sẽ sẵn lòng thế chân.

Theo Thế giới tiếp thị

http://thegioitiepthi.vn/p/google-chi-9-ty-usd-de-tro-thanh-cong-cu-tim-kiem-mac-dinh-tren-trinh-duyet-cua-apple-13753.html