Google cập nhật chức năng mới toanh cho chiếc Google Pixel 4

VietTimes -- Chức năng mới mà Google thêm vào Google Pixel 4 khiến cho cách gọi trợ lý ảo Google Assistant trở nên đa dạng hơn
Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Mới đây, một nhóm người trong cộng đồng XDA Developers đã tìm ra một chức năng mới khác thú vị trên chiếc Google Pixel 4. Chức năng có tên "Lift to talk". Về cơ bản đây đơn thuần chỉ là một chức năng gọi trợ lý ảo mới mà Google đã thêm vào cho chiếc điện thoại Google Pixel 4 của mình.

Giờ đây những người sử dụng chiếc máy GoogPixel 4 sẽ không cần phải đọc câu lệnh "Hey Google" hay nhấn vào cạnh điện thoại để gọi trợ lý ảo nữa. Thay vào đó họ chỉ cần giơ chiếc điện thoại lên trước mặt là cô trợ lý ảo Google Assistant sẽ tự động hiện ra.

Lift to talk - Gọi trợ lý ảo bằng cách hoàn toàn mới trên Google Pixel 4
Lift to talk - Gọi trợ lý ảo bằng cách hoàn toàn mới trên Google Pixel 4

Cách gọi trợ lý ảo mới này khá thú vị và thuận tiện, tuy nhiên nó còn đang gặp phải một số lỗi khá khó chịu. Đầu tiên, hễ cứ khi nào mở khóa màn hình bằng khuôn mặt là Google Assitant lại hiện lên. Thứ 2, cứ mỗi lần gọi Google Assistant bằng chức năng "Lift to talk" là màn hình lại hiện ra một thông báo "missing data from sensors". 

Đây là một tính năng mới và có lẽ Google cần phải chỉnh sửa lại rất nhiều trước khi cho ra một ra một phiên bản hoàn chỉnh.

Nguồn: Android Authority