Google cần cải thiện gì trong năm nay?

Năm 2016 là một năm thành công đối với Google. Hãng đã mang đến nhiều sản phẩm cũng như các công nghệ mới của mình. 
Sản phẩm của Google là rất tuyệt, nhưng vẫn còn nhiều điều có thể cải thiện
Sản phẩm của Google là rất tuyệt, nhưng vẫn còn nhiều điều có thể cải thiện

Tuy nhiên, thế là chưa đủ. Và đây là 5 thứ mà theo AndroidPit, Google cần cải thiện để có thể làm tốt hơn trong năm nay.

Nâng cấp dòng sản phẩm Pixel

Google cần cải thiện gì trong năm nay? ảnh 1

Pixel và Pixel XL là hai thiết bị Android được đánh giá cao. Chúng có thông số cấu hình cũng như hiệu năng tất tốt. Ngoài ra, nó còn được sử dụng hệ điều hành Android gốc từ Google phát hành, vì thế nên nó cũng sẽ mau chóng được cập nhật.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại gặp một số vấn đề đáng quan ngại. Đầu tiên là việc xuất hiện các đường kẻ màu tím trên màn hình khi chụp ảnh, sau đó là các vấn đề về Wi-Fi hay sự cố tự động tắt máy khi phần trăm pin dưới 25%.

Nếu Google muốn người dùng tin tưởng về phần cứng lẫn phần mềm mà họ phát triển, hãng phải đảm bảo các lỗi tương tự hoặc các lỗi khác sẽ không phát sinh trên thế hệ Pixel tiếp theo. Và điều quan trọng nhất là Google nên sửa các lỗi có trên Pixel càng sớm càng tốt.

Ứng dụng tin nhắn

Google cần cải thiện gì trong năm nay? ảnh 2

Với đại đa số người dùng, họ luôn cài ít nhất là 2 ứng dụng về tin nhắn, ví dụ như Skype, WhatsApp, Viber, Snapchat, Google Hangouts, Zalo,… Mỗi ứng dụng tin nhắn này lại có một ưu điểm riêng, nhưng chức năng chính của chúng vẫn là nhắn tin.

Việc tích hợp Google Assistant vào ứng dụng Allo là đúng đắn nhưng nó chưa thực sự phổ biến để bạn bè xung quanh chúng ta dùng nó nhiều hơn.

Ra mắt hệ điều hành "Andromeda"

Google cần cải thiện gì trong năm nay? ảnh 3

Andromeda là tên mã của một dự án kết hợp giữa hệ điều hành Android và Chrome OS của Google. Thật không may, ở giai đoạn này, mọi thứ vẫn là tin đồn.

Andromeda có khả năng thực thi cao so với việc chạy các ứng dụng Android trên Chromebook. Đây sẽ là một hệ điều hành có thể chạy trên cả điện thoại cũng như máy tính.

Năm 2017 sẽ là năm tuyệt vời cho việc ra mắt hệ điều hành Andromeda của Google. Đó sẽ là một sự khác biệt so với Android và iOS đã quá phổ biến ở thời điểm hiện nay.

Phổ biến Google Assistant

Google cần cải thiện gì trong năm nay? ảnh 4

Google Assistant là sự tiến hóa của Google Now. Tuy nhiên, hiện tại, nó chỉ hiện diện trên Pixel và Pixel XL. Điều này cho thấy Google muốn độc quyền tính năng này trên các thiết bị của mình.

Người dùng vẫn có thể đưa tính năng này lên các thiết bị không phải là Pixel, tuy nhiên, nó sẽ xuất hiện rất nhiều lỗi.

Nhiều người sẽ cho rằng, họ có thể làm điều tương tự với Google Now có sẵn trên máy. Tuy nhiên đây là một sự nhầm lẫn tai hại, bởi Google Assistant khác rất nhiều so với Google Now.

Đưa Daydream đến với mọi người

Google cần cải thiện gì trong năm nay? ảnh 5

Google Daydream thực sự là nỗ lực đầu tiên của công ty trong việc đưa trải nghiệm thực tế ảo vào Android. Có thể, nó sẽ được tích hợp vào Android 7.1 hoặc thậm chí là mới hơn, thế nhưng rất ít thiết bị hỗ trợ nó.

Các chiếc smartphone Pixel là một trong số ít đó có thể sử dụng Daydream View. Điều này quả thực là khá bất ngờ, tuy nhiên, một số người dùng cho biết rằng nếu sử dụng Daydream trong 15 phút hoặc lâu hơn, thiết bị sẽ quá nhiệt và yêu cầu người dùng làm nguội nó.

Quá nhiệt không phải là điều quá bất ngờ khi thiết bị phải xử lý tác vụ cao như VR. Thế nhưng, điều cần thiết nhất là Google cần tối ưu nó tốt hơn, kể cả phần cứng lẫn phần mềm cho thiết bị.

Theo Diễn đàn Đầu tư