Google cải tiến Gmail với tính năng soạn thảo thư siêu tốc

VietTimes -- Nhờ sự trợ giúp của AI mà người dùng phiên bản Gmail mới có thể soạn thảo email nhanh chóng hơn mà không lo mắc phải lỗi chính tả hay ngữ pháp.
Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Ngày 9/5, Google đã giới thiệu tính năng soạn thảo email nhanh tại hội nghị I/O dành cho nhà phát triển. Đây là tính năng được hỗ trợ bởi AI để giúp người dùng soạn thảo email thuận tiện và nhanh chóng. Tên gọi của tính năng mới là Smart Reply.

Từ lời chào đến các cụm từ phổ biến trong nội dung bức thư, tất cả sẽ được Smart Compose gợi ý để bạn sắp xếp thành câu hoàn chỉnh trong email. Tính năng sẽ hoạt động dưới chế độ nền, bạn cũng có thể tự viết một email bình thường và Smart Compose sẽ đề xuất những chỉnh sửa khi nhập vào Gmail. Nếu cảm thấy thích đề xuất nào bạn có thể nhấn phím “Tab” để sử dụng.
Tính năng Smart Compose trên Gmail mới. Nguồn: TheKeyword

Soạn thảo thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách cắt giảm những từ bị lặp, giảm thiểu tối đa lỗi về chính tả và ngữ pháp. AI thậm chí có thể gợi ý nội dung theo ngữ cảnh liên quan (Ví dụ, nếu email được soạn thảo vào ngày thứ Sáu thì Google sẽ gợi ý ở phía cuối là: “Chúc một ngày cuối tuần tuyệt vời).

Trong vài tuần tới Smart Compose sẽ có mặt trên phiên bản Gmail mới, đồng thời cung cấp sẵn trong bộ ứng dụng G-Suite giành cho doanh nghiệp trong tháng 6. Theo Google, để bắt đầu sử dụng bạn cần tìm tới phần Settings, chọn “Try the new Gmail”. Tiếp theo, hãy chuyển tới tab chung trong Settings, kéo xuống phía dưới và chọn “Experimental Access”. Ngược lại, nếu bạn không thích chỉ cần bỏ chọn phần này.