Google bổ sung giải pháp blockchain cho Google Cloud

Mới đây, Google đã thông báo về kế hoạch hợp tác để cung cấp một nền tảng cloud để chạy các ứng dụng từ blockchain cho ngành ngành dịch vụ tài chính và các lĩnh vực khác.

(Nguồn: Internet)

Trong một thông báo được đăng tải trước hội thảo Goolge Cloud Next ’18, gã khổng lồ công nghệ cho biết đang hợp tác với Digital Asset và BlockApps để cho phép khách hàng triển khai phương thức sử dụng mô hình công nghệ sổ cái phân tán (distributed ledger technology - DLT) hay chính là blockchain trên nền tảng Cloud của Google (GCP).

Dự kiến vào cuối năm 2018, GCP sẽ chạy các tích hợp mã nguồn mở với Hyperledger Fabric và Ethereum, hai nền tảng blockchain doanh nghiệp hàng đầu.

Digital Asset là nhà cung cấp phần mềm DLT cho ngành dịch vụ tài chính, còn BlockApps là nền tảng dịch vụ cho phép doanh nghiệp phát triển ứng dụng blockchain.

“Động thái này sẽ làm giảm bớt các rào cản kỹ thuật cho ứng dụng DLT bằng việc đưa nền tảng blockchain tân tiến và ngôn ngữ tiêu chuẩn của chúng tôi lên Google Cloud”, tuyên bố của CEO Digital Asset Blythe Masters.

Google Cloud cũng tham gia vào phiên bản beta riêng tư của chương trình lập trình do Digital Asset phát triển, hướng tới một nhóm đối tác công nghệ, các nhà cung cấp hệ thống và công ty dịch vụ tài chính, được tiếp cận với bộ phát triển phần mềm (SDK) của ngôn ngữ lập trình của Digital Asset dành cho hợp đồng thông minh (smart contract).

Trong vòng 2 năm qua, các sản phẩm BaaS (blockchain-as-a-service) đã tăng tưởng nhanh chóng với sự tham gia của những đối thủ lớn của ngành công nghệ như Microsoft, IBM, HPE, SAP, Oracle và Amazon.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/google-bo-sung-giai-phap-blockchain-cho-google-cloud-170188.ict