Google bổ sung công cụ hỗ trợ mua sắm ngày Black Friday

VietTimes – Chỉ vài ngày trước thời điểm Black Friday, Google cho biết ứng dụng Tìm kiếm của hãng đã được thiết kế lại để giúp người dùng dễ dàng mua sắm các món đồ qua mạng.
Google bổ sung thêm công cụ hỗ trợ mua sắm (ảnh: Phone Arena)
Google bổ sung thêm công cụ hỗ trợ mua sắm (ảnh: Phone Arena)

Ứng dụng Google Tìm kiếm được bổ sung bộ công cụ mua sắm, cũng như nhiều thông tin về sản phẩm được liệt kê ngay khi người dùng truy cập vào ứng dụng.

Trước tiên, người dùng có thể nhấn vào nút “Quick View” (Xem nhanh) trong Google Shopping để xem các chi tiết như hình ảnh lớn hơn, mô tả sản phẩm, đánh giá, xếp hạng người bán và nhiều thứ khác.

Hơn nữa, Google cũng cho hiển thị các hướng dẫn mua hàng trong phạm vi rộng hơn. Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, Google.com sẽ hiển thị thêm thông tin hữu ích, bao gồm các mặt hàng liên quan. Người dùng cũng có thể so sánh các bài đánh giá, giá cả và các thông số kỹ thuật khác khi nó được liệt kê cạnh nhau.

Ứng dụng cũng sẽ đưa ra một nhãn dãn có tính chất thông báo với người dùng về “một sản phẩm mới hơn đang có sẵn” khi họ truy cập vào một sản phẩm được sản xuất từ năm ngoái.

Cuối cùng, người dùng cũng không nên bỏ qua chức năng mua sắm bằng giọng nói. Với sự giúp đỡ của Google Assistant, người dùng có thể mua các mặt hàng cần thiết bằng cách nói “OK Google, tôi có thể mua ở đâu…”