Google bán công ty chuyên sản xuất robot 'gây ác mộng'

Tập đoàn Softbank của Nhật hoàn tất thương vụ mua Boston Dynamics, công ty chuyên sản xuất robot khiến nhiều người lo sợ.
Sản phẩm robot mô phỏng người của Boston Dynamics. Ảnh: Boston Dynamics
Sản phẩm robot mô phỏng người của Boston Dynamics. Ảnh: Boston Dynamics

Google cuối tuần trước hoàn tất thương vụ bán Boston Dynamics, công ty chế tạo robot có biệt danh "nhà máy sản xuất ác mộng", cho tập đoàn Softbank của Nhật. Công ty Schaft chuyên sản xuất người máy đi trên hai chân cũng nằm trong thương vụ này, Mashable đưa tin.

Các sản phẩm của Boston Dynamics đã gây tranh cãi rất lớn trong dư luận, đặc biệt là loại robot Atlas giống người có thể mở cửa, di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng, nhấc bổng và sắp xếp kiện hàng lên giá. Loại robot này có khả năng giữ thăng bằng rất tốt, hầu như không thể ngã khi bị đánh. Khi bị đẩy ngã, nó có thể tự bật dậy và tiếp tục di chuyển.

Robot Atlas bật dậy sau khi bị đẩy ngã

Nhiều người gọi đây là loại robot "ác mộng" vì lo ngại chúng có thể rơi vào tay tội phạm hoặc được sử dụng cho mục đích quân sự chống lại dân thường.

Boston Dynamics cũng nổi tiếng với dòng robot 4 chân mang tên BigDog, có vẻ ngoài giống những con chó kích thước lớn. Hãng này cũng vừa ra mắt robot hỗn hợp có hai bánh xe và 4 cánh tay mang tên Handle. Robot này có thể đứng vững trên 4 chân, tương tự các mẫu BigDog.

Robot BigDog hoạt động trên bãi biển

Giá trị của hợp đồng giữa Google và Softbank không được tiết lộ. Nguyên nhân khiến Boston Dynamics bị Google rao bán được cho là do công ty này không thể chế tạo những loại robot phù hợp với yêu cầu thị trường trong những năm tới. Thương vụ này kết thúc 4 năm Google vận hành Boston Dynamics mà không đạt được kỳ vọng ban đầu.
Theo VnExpress
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/google-ban-cong-ty-chuyen-san-xuat-robot-gay-ac-mong-3598912.html