Google Assistant sắp hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, hy vọng có tiếng Việt

Kế hoạch hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ và quốc gia của Google cho trợ lý ảo Google Assistant sẽ được thực hiện trong năm 2018.
Google Assistant sắp hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, hy vọng có tiếng Việt - Ảnh 1

Kế hoạch mở rộng Google Assistant bị rò rỉ với quốc gia hỗ trợ tô màu xanh, nhìn kỹ thì bạn sẽ thấy Việt Nam tô màu xanh

Theo kế hoạch của Google trong bức ảnh được chụp hồi tuần trước, Google Assistant sẽ "biết nói" 29 ngôn ngữ vào cuối năm nay, nhưng hãng vừa công bố rằng nó sẽ hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ trước khi chúng ta chào năm mới 2019, đạt 95% trên tổng số thiết bị Android đạt chuẩn trên toàn thế giới.

Danh sách ngôn ngữ sắp được hỗ trợ Google Assistant hiện gồm có Đan Mạch, Hà Lan, Hindi, Indonesia, Na Uy, Thụy Điển và Thái, còn một số ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới. Cập nhật áp dụng cho Assistant trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Theo GSMArena, Google Assistant cũng sẽ hỗ trợ đa ngôn ngữ vào cuối năm nay, có nghĩa rằng bạn có thể nói chuyện với nó bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau mà không cần thao tác chuyển đổi trong cài đặt. Tính năng trước hết sẽ hỗ trợ tiếng Anh, Pháp và Đức.

Google Assistant sắp hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, hy vọng có tiếng Việt - Ảnh 2

Google cũng kết hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất phần cứng để tích hợp sâu hơn Assistant vào các tính năng của điện thoại, phát triển cùng vi xử lý AI tích hợp. Chương trình mang tên Assistant Mobile OEM đã bắt đầu từ MWC năm ngoái với 3 hãng tham gia: LG, Sony và Xiaomi.

Thú vị hơn khi Google cũng mở chương trình phát triển tương tự cho các nhà mạng, nghĩa là trong tương lai bạn có thể hỏi Assistant về gói thuê bao đang dùng, đăng ký dịch vụ mới, thậm chí hỗ trợ khách hàng trực tiếp trong cửa sổ của Assistant.

Trong tuần sau, trợ lý ảo của Google cũng sẽ hỗ trợ thói quen thường ngày (routine) và nhắc nhở dựa trên vị trí. Với routine, bạn có thể yêu cầu Assistant làm nhiều việc cùng lúc chỉ với một lệnh. Ví dụ bạn có thể nói "Hey Google, I'm home" (Hey Google, tôi về nhà rồi), Assistant có thể tự động bật đèn, hiện danh sách việc cần làm ở nhà, mở bài hát bạn thích và nhiều hơn nữa. Tính năng sẽ dùng được ở Mỹ trước tiên với 6 thói quen.

Còn nhắc nhở dựa trên vị trí sẽ có mặt trên loa thông minh có Assistant, trên điện thoại thì đã có từ lâu. Ví dụ, chỉ cần nói với Assistant trên Google Home ở nhà rằng "tôi cần mua sữa khi đến siêu thị", và khi đến siêu thị, Assistant trên điện thoại sẽ thông báo cho bạn ngay để mua sữa.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2415316/google-assistant-sap-ho-tro-nhieu-ngon-ngu-hon-hy-vong-co-tieng-viet