Google Assistant có mặt trên Google Maps từ hôm nay

Google thông báo trợ lý ảo Assistant sẽ có mặt trên Google Maps cho Android và iOS từ hôm nay thông qua bản cập nhật mới.

Từ hội nghị dành cho lập trình viên I/O 2018, Google đã cho biết trợ lý giọng nói Assistant sẽ được đưa lên bản đồ Google Maps vào mùa hè. Tuy nhiên, đến hôm nay, điều đó mới xảy ra. Tại CES 2019, Google thông báo sẽ phát hành bản cập nhật mới cho Google Maps trên cả Android và iOS, mang theo trợ lý Assistant.

Người dùng Android sẽ được hưởng lợi hơn so với iOS. Assistant trên Google Maps cho iOS và Android đều cho phép điều khiển dẫn đường, trả lời tin nhắn (bổ sung tính năng mới tự chấm câu) và điều khiển nhạc. Trên Android, nó có thêm các tác dụng khác như quản lý và gửi tin nhắn qua WhatsApp, Facebook Messenger, Hangouts, Viber, Telegram và các ứng dụng khác.

Dù Google Assistant đã có trên iOS được một thời gian, để truy cập, người dùng phải tải ứng dụng và đây là bước không phải ai cũng muốn làm. Với động thái mới, Assistant sẽ xuất hiện trong ứng dụng đã được hàng triệu người dùng iOS sử dụng.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/phan-mem/google-assistant-co-mat-tren-google-maps-tu-hom-nay-177576.ict